Bán tải điện BYD với bạt ngàn công nghệ sẽ trở thành "chướng ngại vật" của Ranger

20:22 | 22/01/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, mẫu bán tải điện của BYD sẽ chính thức được giới thiệu trong vài tháng tới với nhưng thị trường đầu tiên là Trung Quốc, Australia, New Zealand và châu Âu.

Sau khi lập kỷ lục vượt qua Tesla, trở thành hãng xe điện bán chạy nhất toàn cầu từ quý IV/2023, BYD – thương hiệu xe điện đến từ Trung Quốc, đã không ngừng nghỉ khi bước sang năm 2024. Với việc ra mắt xe mới ở phân khúc bán tải điện, một phân khúc ít được các nhà sản xuất khác chú ý, BYD đang chứng minh sự tiên phong và quyết tâm mở rộng thị trường của mình.

Bản xem trước mẫu bán tải điện BYD
Bản xem trước mẫu bán tải điện BYD

Theo báo cáo từ Carscoops, dựa trên các thông tin bằng sáng chế và hình ảnh rò rỉ, BYD đang âm thầm thử nghiệm và phát triển một mẫu bán tải điện mới, dành riêng cho thị trường Australia. Mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản: thuần điện và hybrid, hứa hẹn mang đến những lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, mẫu xe mới này của BYD có vẻ ngoài chịu ảnh hưởng đáng kể từ thiết kế của đối thủ Ford. Mặt trước của xe nổi bật với hàng chữ “BYD” cỡ lớn trên lưới tản nhiệt, khiến người xem liên tưởng đến mặt ca lăng “Ford” trên bán tải Ranger Raptor.

Ford Ranger Raptor 2023
Ford Ranger Raptor 2023

Đặc biệt, đèn ban ngày hình chữ C cũng phản ánh sự “học hỏi” từ thiết kế của bán tải điện F-150 lightning mang thương hiệu Mỹ.

Ford F-150 Lightning 2023
Ford F-150 Lightning 2023

Bên trong cabin, BYD tập trung vào trải nghiệm công nghệ hiện đại. Xe được trang bị màn hình hiển thị HUD do Huawei phát triển, cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD 10,5 inch và màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch. Các tính năng như kết nối không dây Apple Carplay, Android Auto cũng được tích hợp, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ảnh rò rỉ nội thất của bán tải điện BYD
Ảnh rò rỉ nội thất của bán tải điện BYD

Về mặt hiệu suất, phiên bản hybrid của BYD được trang bị động cơ xăng 1,5 lít tăng áp cùng 2 động cơ điện, cung cấp tổng công suất lên tới 490 mã lực. Xe có khả năng di chuyển tới 1.200km sau mỗi lần nạp đầy nhiên liệu. Đối với phiên bản điện, BYD mang đến các tùy chọn hệ thống dẫn động phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Dự kiến trong vài tháng tới, mẫu bán tải BYD mới sẽ được công bố chính thức và bắt đầu phân phối tại các thị trường như Trung Quốc, Australia, New Zealand và châu Âu vào cuối năm 2024.

Xe bán tải BYD không chỉ mở rộng thị trường cho hãng, mà còn hứa hẹn trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với các mẫu xe phổ biến như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max hay thậm chí là phiên bản thương mại của VinFast Wild Concept.

Với những bước tiến này, BYD đang khẳng định vị thế và tầm nhìn xa trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.

VinFast Wild Concept vừa ra mắt tại CES 2024

Mới đấy, VinFast đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại triển lãm CES 2024 với việc ra mắt mẫu xe concept "VinFast Wild". Đây là một bước tiến đáng kể trong việc khẳng định vị thế của hãng xe Việt Nam trên trường quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực xe điện.

VinFast Wild Concept nổi bật với thiết kế độc đáo và táo bạo, phản ánh rõ nét tầm nhìn và sự sáng tạo của nhà sản xuất Việt Nam. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến, đặc biệt chú trọng vào sự bền vững và thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng xe điện toàn cầu.

Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của VinFast trong việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, nhằm cung cấp những sản phẩm chất lượng và cạnh tranh.

VinFast Wild Concept không chỉ thu hút sự chú ý với thiết kế ấn tượng mà còn qua các tính năng công nghệ đột phá, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe độc đáo và thú vị.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe