Đây có thể là diện mạo mới của Hyundai Kona phiên bản "thu nhỏ"?

06:58 | 21/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai vừa công bố phiên bản nâng cấp của mẫu SUV nhỏ mang tên Bayon, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý trên thị trường châu Âu

Bayon với vai trò là một mẫu SUV nhỏ chiến lược ở châu Âu, có vị thế cạnh tranh trong phân khúc tương tự Hyundai Venue theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Tại đây mẫu xe đối đầu trực tiếp với mẫu Ford Puma.

Đây cũng là một phần của chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm SUV của Hyundai tại châu Âu, nơi mà nhu cầu dành cho loại xe này ngày càng tăng cao.

Ở lần nâng cấp này, mẫu xe này không chỉ chia sẻ nền tảng và hệ thống truyền động với mẫu i20, mà còn gây ấn tượng với thiết kế đèn chạy ban ngày nối liền từ trái sang phải và đèn pha chia rẽ, mang đậm dấu ấn thiết kế "gia đình" giống như mẫu Hyundai Kona.

Về mặt thiết kế, phần đầu xe của Bayon phiên bản nâng cấp nổi bật với hệ thống đèn Horizon Seamless, kết nối liền mạch giữa hai bên, cùng đèn pha chia rẽ và các yếu tố thiết kế hiện đại nhất của Hyundai. Lưới tản nhiệt mở rộng hình lục giác còn nhấn mạnh sự rộng rãi và vững chãi của xe.

Thân xe được cải tiến nhẹ với việc thêm một số mẫu bánh xe mới. Phía sau xe vẫn giữ nguyên thiết kế đèn hậu LED hình boomerang, đi kèm với thanh nối ngang giữa hai đèn hậu. Đặc biệt, đèn báo rẽ được mở rộng kích thước và xe cũng được trang bị cản sau mới.

Nội thất của Bayon được nâng cấp với bảng đồng hồ số điện tử 10.25 inch và màn hình hiển thị trung tâm nâng cấp từ 8 inch lên 10.25 inch, hỗ trợ cập nhật phần mềm không dây.

Xe cũng được trang bị các công nghệ ADAS tiên tiến bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ duy trì làn đường và hệ thống phanh khẩn cấp.

Về mặt động cơ, Bayon mới sử dụng loại động cơ xăng turbo 3 xi-lanh 1.0 lít, có khả năng hoạt động độc lập. Người dùng có thể lựa chọn kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Phiên bản cơ bản có công suất 100 mã lực, trong khi phiên bản có hệ thống hybrid nhẹ 48V cung cấp công suất tối đa lên đến 120 mã lực.

Hyundai Bayon là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại châu Âu. Mẫu xe đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về một chiếc xe linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp với đô thị, đồng thời cung cấp đủ không gian và tiện nghi cho các chuyến đi xa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Bayon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe