Siêu biển VIP 51K-999.99 trúng đấu giá hơn 20 tỷ đồng

19:37 | 20/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, sự kiện đấu giá biển số ngũ quý 9 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng yêu xe. Đặc biệt là sự chênh lệch đáng kinh ngạc về mức trúng đấu giá ở 2 khu vực này.

Trong buổi đấu giá vào ngày 13 tháng 1 năm 2024, sự kiện này đã khiến không ít người phải sốc trước mức giá không tưởng của biển số 30K-999.99. Trong khi đó, chiếc biển số 51K-999.99 cũng không kém phần chú ý và được kỳ vọng sẽ tạo nên một "cú bức pha" đáng nhớ.

Trước đó, mức giá trúng đấu giá của biển số 30K-999.99 lên đến 75,275 tỷ đồng, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi con số vượt xa mong đợi.

Chỉ một tuần sau đó, Công ty Đấu Giá Hợp Danh Việt Nam đã tổ chức đấu giá trực tuyến cho biển số 51K-999.99. Kết quả cũng rất ấn tượng, với mức giá trúng đấu là 20,56 tỷ đồng, mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với biển số 30K-999.99.

Mức giá này, mặc dù không cao bằng biển số 30K-999.99, nhưng vẫn đáng nể khi so sánh với giá của các xe SUV cao cấp đang thịnh hành trên thị trường, như Bentley Bentayga V8, Mercedes-AMG G63 V1, Aston Martin DBX, Mercedes-Maybach GLS600 4Matic hay siêu SUV Lamborghini Urus Performante.

Theo quy định, người trúng đấu giá sẽ phải nộp toàn bộ số tiền trúng đấu trong vòng 15 ngày từ khi nhận được thông báo kết quả. Đáng chú ý, số tiền này không bao gồm lệ phí đăng ký xe và được trừ đi số tiền đặt cọc ban đầu là 40 triệu đồng.

Cuối cùng, người trúng đấu giá sẽ có 12 tháng để đăng ký biển số này cho xe của mình. Nếu quá thời hạn, biển số đẹp này sẽ được chuyển vào hệ thống đăng ký và quản lý xe, và người trúng đấu giá sẽ không được hoàn trả số tiền đã nộp.

Sự kiện đấu giá này không chỉ phản ánh niềm đam mê của người Việt với xe hơi mà còn cho thấy sự chênh lệch lớn về giá trị giữa các biển số đẹp tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Biển số ngũ quý 9 mang ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Việt Nam. Trong văn hóa Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, số 9 được coi là con số may mắn vì phát âm gần giống với từ "lâu dài" hoặc "trường tồn". Do đó, biển số ngũ quý 9 thường được quan niệm là sẽ mang lại may mắn, thành công lâu dài cho chủ nhân.

Nhiều người tin rằng sở hữu biển số ngũ quý 9 không chỉ mang lại may mắn mà còn có tác động tích cực đến vận mệnh theo quan niệm phong thủy.

Ngoài ra, việc sở hữu biển số tứ quý 9 còn là biểu hiện của địa vị xã hội cao và sự giàu có của người sở hữu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe