Độc lạ chiếc Toyota Land Cruiser đời 1997 rao bán bằng 5 chiếc Land Cruiser Prado thế hệ mới

20:58 | 20/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiêm ngưỡng chiếc Toyota Land Cruiser 1997 được tái sinh qua bàn tay của TLC Automotive, Ontarrio.

TLC Automotive, một trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa ôtô uy tín tại Ontario, Canada, vừa hoàn thành dự án phục chế một chiếc Toyota Land Cruiser đời 1997. Dự án này đã tạo ra một chiếc SUV độc đáo khiến nhiều người lầm tưởng nó là một phiên bản nguyên bản được giữ trong kho hàng năm trời.

Chiếc Land Cruiser đã trải qua quá trình phục chế toàn diện, từ ngoại thất đến nội thất. Mặc dù giữ nguyên thiết kế bên ngoài, chiếc xe đã được sơn lại với màu xanh lục pha vàng đồng, tạo nên một vẻ ngoài nổi bật và ấn tượng.

Điểm thay đổi lớn nhất của chiếc Land Cruiser nằm dưới nắp ca-pô. Thay vì sử dụng động cơ nguyên bản, TLC Automotive đã trang bị cho xe một động cơ GM LS3 6,2 lít V8 của General Motors có công suất lên đến 430 mã lực. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 4L65E cũng từ GM, cùng bộ giảm thanh Magnaflow và ống xả độ.

Không chỉ cải tiến về động cơ, chiếc SUV này còn được trang bị phanh đĩa và kẹp phanh của DBA, giảm xóc Fox để cải thiện độ thoải mái và ổn định khi chạy đường trường cũng như khi off-road. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh với lò xo OME và thanh xoắn chống nghiêng của Slee.

Nội thất xe không kém phần sang trọng với ghế da Relicate phối hợp với vật liệu Alcantara, và vô-lăng bọc da. Hệ thống âm thanh cũng được nâng cấp với đầu đọc JVC và loa subwoofer Kicker KS.

Một chiếc Toyota Land Cruiser đời 1997 thông thường có thể là sự lựa chọn hợp lý cho người có ngân sách hạn chế. Nhưng chiếc xe đã được TLC phục chế có giá khởi điểm lên tới 250.000 USD, tương đương với giá của 4,5 chiếc Land Cruiser Prado thế hệ mới tại Mỹ.

Đây không chỉ là một sự tái sinh đầy ấn tượng của một mẫu xe cổ điển mà còn là minh chứng cho khả năng sáng tạo và tay nghề cao của đội ngũ TLC Automotive.

Toyota Land Cruiser là một trong những biểu tượng lâu đời nhất của Toyota, được biết đến như là một chiếc SUV đáng tin cậy và bền bỉ, với khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Mẫu xe ra mắt thị trường từ những năm 1950, ban đầu được phát triển như một chiếc xe quân sự. Qua nhiều thập kỷ, chiếc xe đã trải qua nhiều thế hệ và cải tiến, trở thành một trong những mẫu SUV địa hình phổ biến nhất trên thế giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe