Chủ xe điện Tesla mạnh tay chi hàng tỷ đồng để "nuôi xe" đi du lịch

07:50 | 05/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Điểm khác biệt của Hansjörg von Gemmingen-Hornberg với những chủ xe Tesla khác là việc sẵn sàng đem xe đi chơi xa, chẳng hạn như tới tận Ma-rốc hay Trung Quốc để trải nghiệm cuộc vui. Đó là lý do chiếc Tesla Model S của ông đã chuẩn bị đạt cột mốc ODO 2 triệu kilomet với chi phí "nuôi xe" không hề ít ỏi.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Hansjörg von Gemmingen-Hornberg người Đức đã lái chiếc Tesla Model S đi gần 2 triệu km tới nhiều nơi trên thế giới, chinh phục cả sa mạc Sahara ở châu Phi.

Để có thể đạt được con số này, chiếc Tesla Model S đã thay 13 động cơ và đang dùng bộ pin thứ 4. Hiện tại chiếc Model S của Hansjörg von Gemmingen-Hornberg đã chạy 1,9 triệu km và cả ông cùng cộng đồng fan hâm mộ Tesla ở Đức đang chờ chiếc sedan điện đạt tới cột mốc tròn 2 triệu km.

Tổng chi phí thay thế linh kiện không được làm rõ, tuy nhiên giá tham khảo mỗi lần thay pin Model S là 13.000 tới 20.000 USD (tương đương từ 315,3 triệu tới 485,1 triệu đồng). Việc thay thế mô-tơ đỡ tốn kém hơn nhưng cũng ngốn khoảng 6.000 USD (~ 145,5 triệu đồng) mỗi lần. Như vậy, chủ xe này tốn hàng tỷ đồng chỉ để thay pin và mô-tơ.

Việc thay thế mô tơ và pin không phải do Gemmingen-Hornberg lái ẩu. Ông khẳng định rằng bình thường chưa bao giờ lái xe quá 100km/h, dù sống ở Đức là nước có những tuyến đường không giới hạn tốc độ. Ông thường xuyên sạc pin trong khoảng 15-70%.

Tất cả 3 lần thay pin đều được Tesla thực hiện nhanh chóng nhưng cũng giống như động cơ, không phải lần nào cũng là thay mới. Có lần là động cơ và pin đã qua sử dụng của xe khác được hãng sửa chữa để dùng tiếp.

Ông chia sẻ có những động cơ chỉ trụ được 50.000km hoặc 70.000km, nhưng có động cơ qua được 780.000km.

Với kinh nghiệm sử dụng xe, chiếc Tesla Model S hiện tại mới chỉ mất 8% dung lượng pin sau khi đã chạy 150.000 km. Xe hiện vận hành được hơn 400 km mỗi lần sạc so với chỉ hơn 250 km mỗi lần sạc của pin thứ 3.

Gemmingen-Hornberg không làm nghề lái taxi, mà chỉ là một người bình thường. Ông mua chiếc Model S đã qua sử dụng vào năm 2014 khi nó mới chỉ chạy 30.000km (theo công-tơ-mét) và thích lái xe rong ruổi khắp nơi.

Ông không chỉ lái xe quanh châu Âu mà còn tới Morocco và thậm chí là Trung Quốc. Mặc dù ông lựa chọn vận chuyển chiếc Tesla bằng máy bay thay vì lái xe đến đó. Hiện tại, ông vừa trở về Đức sau chuyến đi châu Phi.

Chiếc Model S không phải là xe Tesla duy nhất mà Gemmingen-Hornberg sở hữu. Ông còn có một chiếc Tesla Roadster thế hệ đầu tiên nhưng ít đi hơn. Đến nay chiếc xe này của ông mới chạy 735.000km.

Mặc dù đã phải thay thế 13 động cơ và 4 bộ pin (tính cả bộ đầu tiên), chiếc xe mới hoàn thành được gần 2 triệu km thua xa nhiều xe xăng nhưng kết quả này vẫn cực kỳ ấn tượng, nhất là với một chiếc ô tô điện đời đầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe