Chiêm ngưỡng taxi điện đầu tiên bay vòng quanh thành phố

17:31 | 15/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
[New York] Blade Air Mobility và BETA Technologies đã công bố thử nghiệm thành công phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện đầu tiên tại New York. Phương tiện này còn được gọi với cái tên taxi hàng không.

BETA Technologies - một nhà sản xuất hàng không vũ trụ có trụ sở tại Vermont đã hợp tác với Blade Air Mobility - công ty cung cấp các giải pháp vận chuyển để thay đổi phương pháp di chuyển tại một số khu vực tắc nghẽn nhất trên toàn cầu (gồm Mỹ, EU, Canada và Ấn Độ).

Taxi bay của BETA mang tên ALIA -250 EVA đã hoạt động được 3 năm. Chiếc taxi được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những chú chim nhạn biển Bắc Cực.

 
 

Theo như nhà sản xuất chia sẻ, chim nhạn biển là loài chim di cư xa hơn bất kỳ loài chim nào khác. Chúng có thể ghé thăm mọi ngóc ngách của Trái Đất. Điều này đã truyền cảm hứng để công ty tìm ra phương pháp bay hiệu quả nhất.

ALIA -250 EVA có hai phiên bản. Một phiên bản được tối ưu hóa cho hành khách. Phiên bản còn lại dành cho hàng hóa.

 
 

Chiếc taxi bay di chuyển nhờ động cơ điện truyền động trực tiếp. Thời gian sạc đầy động cơ rơi vào tầm 50 phút.

Phiên bản chở hàng có cùng thông số kỹ thuật nhưng chỗ ngồi của hành khách được thay thế bằng không gian chở hàng với thể tích 200 ft khối.

 
 

Giám đốc Điều hành của Blade - Rob Wiesenthal giải thích tầm quan trọng đằng sau bản thử nghiệm:

"Cuộc trình diễn này là cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi của chúng tôi từ máy bay trực thăng sang máy bay thẳng đứng chạy bằng điện.

Chúng tôi sẽ cùng các đối tác thiết kế loại máy bay phù hợp với phạm vi hoạt động, công suất và độ ồn cần thiết.

Sản phẩm được làm ra sẽ sử dụng tại các thị trường trọng điểm, bao gồm cả thành phố New York."

Cuộc trình diễn taxi bay điện ở NYC là cột mốc quan trọng cho sự hợp tác và vận tải hàng không bền vững. BETA đã cho các phi công thử nghiệm từ Lực lượng không quân và Quân đội Hoa Kỳ lái để đảm bảo an toàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: taxi điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe