Chiêm ngưỡng siêu phẩm Pagani Utopia giá trị hơn 2 triệu USD xuất hiện tại Đông Nam Á

07:46 | 20/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Pagani Utopia được xem là tác phẩm nghệ thuật với khối động cơ vượt trội chính thức ra mắt tại Singapore.

Pagani chính thức giới thiệu mẫu xe mới nhất và cũng là kế nhiệm viên ngọc quý của dòng Huayra. Mẫu xe mang tên Pagani Utopia. Sản phẩm được ra mắt toàn cầu vào ngày 12/9 vừa qua và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý tại Singapore thông qua một sự kiện dành riêng cho khách hàng VIP.

Utopia có số lượng giới hạn 99 chiếc. Hãng xe cho biết đây là minh chứng cho sự tinh tế, độc đáo trong thiết kế và công nghệ mà Pagani hướng tới.

Tên gọi Utopia lấy cảm hứng từ cuốn sách triết học nổi tiếng của Thomas More, phản ánh tầm nhìn của Pagani về một xã hội lý tưởng trong tương lai.

Với ba định hướng thiết kế chính là sự đơn giản, nhẹ nhàng và niềm vui khi lái, Utopia là kết quả sau quá trình lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng thân thiết.

Utopia nổi bật với bộ thân vỏ Crystal Clear Carbon, một biểu tượng của sự tối giản và thẩm mỹ. Các yếu tố khí động học được thiết kế tỉ mỉ, tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ và ấn tượng cho xe. Đặc biệt, cửa xe nhị diện độc đáo, một tính năng thiết kế nghệ thuật cho phép cửa xe mở xoay lên trên, đã trở thành điểm nhấn đặc sắc của Utopia.

Phần đuôi xe mang dáng vẻ cổ điển pha lẫn thể thao, với cánh gió hình elip khổng lồ và cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ tua-bin động cơ máy bay. Bộ mâm xe đặc biệt từ thương hiệu APP, kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau, cùng hệ thống phanh Brembo tiêu chuẩn, khẳng định đẳng cấp và khả năng vận hành vượt trội của Utopia.

Khung gầm liền khối sử dụng chất liệu Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-Triax HP62 độc quyền của Pagani, giúp giảm 20% số lượng chi tiết lắp ghép và giảm trọng lượng xe xuống còn khoảng 1.280 kg. Khoang cabin được thiết kế theo phong cách cổ điển với các chi tiết được mạ chrome bóng, mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

Điểm nhấn đáng chú ý của Utopia chính là động cơ V12 dung tích 6L tăng áp kép, mạnh mẽ với công suất tối đa 852 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Utopia vượt trội hơn huyền thoại Huayra tới 132 mã lực, mang lại "niềm vui khi lái xe" cho các tay lái đam mê tốc độ.

Với mức giá khoảng từ 2,5 triệu USD (~ 57,5 tỷ VNĐ), gần gấp đôi so với Huayra, Pagani Utopia không chỉ là một siêu xe với hiệu suất ấn tượng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật động cơ, một biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế.

Toàn bộ 99 chiếc Utopia đã tìm được chủ nhân ngay từ khi còn "nằm trên giấy tờ", khẳng định vị thế và sức hút không thể chối từ của Pagani trên thị trường siêu xe toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Pagani Utopia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe