Cận cảnh Mitsubishi Xforce bản Tiêu chuẩn vừa về Việt Nam

06:59 | 20/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
GLX là tên gọi của phiên bản thấp nhất Mitsubishi Xforce tại thị trường Việt. Đáng chú ý, dù là bản tiêu chuẩn nhưng phiên bản này vẫn được trang bị một số công nghệ nổi bật.

Mitsubishi Xforce GLX - phiên bản có mức giá phải chăng nhất trong dòng sản phẩm chính thức lộ diện.

Dù chỉ mang những tiện nghi cơ bản nhưng phiên bản này vẫn được trang bị hiện đại cần thiết như phanh tay điện tử, điều hòa tự động và đèn chiếu sáng LED.

Điều này chứng tỏ rằng dù là bản tiêu chuẩn, Xforce GLX vẫn không làm người dùng thất vọng về trải nghiệm.

Gần đây, vào ngày 19/2, cộng đồng mạng xã hội có dịp xem trước những hình ảnh nội thất mới nhất của Mitsubishi Xforce GLX.

Được niêm yết với giá 620 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, phiên bản này đã thu hút sự chú ý kể từ khi những hình ảnh ngoại thất đầu tiên được hé lộ vào tháng 11/2023 sau khi xe cập cảng.

Tuy nhiên, vẫn còn là một ẩn số liệu chiếc xe này có phải là bản thử nghiệm hay bản thương mại sẽ được bán ra thị trường.

Khám phá bên trong cabin, Mitsubishi Xforce GLX cho thấy sự tương đồng đáng kinh ngạc với các phiên bản cao cấp hơn về cách bố trí và thiết kế.

Điểm khác biệt chính thấy rõ nhất là ghế được bọc nỉ hoàn toàn thay vì da, không tích hợp nút bấm của ga tự động, màn hình cảm ứng giảm xuống còn 8 inch, và bảng đồng hồ tốc độ dạng cơ kết hợp với màn hình LCD nhỏ, điều hòa chỉ một vùng và thiếu lọc không khí nanoe-X cùng với việc giảm số lượng loa.

Dù vậy, bản tiêu chuẩn này vẫn trang bị đề nổ nút bấm, cửa gió và cổng sạc cho hàng ghế sau, và đặc biệt là phanh tay điện tử tích hợp chức năng tự động giữ - những trang bị vẫn được coi là cao cấp so với tiêu chuẩn của nhiều đối thủ.

Về mặt ngoại thất, Xforce GLX vẫn sở hữu cụm đèn pha LED toàn bộ như các bản cao cấp, dù thiếu đi đèn sương mù.

Bộ mâm xe có kích thước 17 inch, nhỏ hơn một inch so với bản cao cấp. Một số trang bị khác không có mặt trên phiên bản này bao gồm cảm biến lùi, gạt mưa tự động, cốp điện, và cảm biến áp suất lốp.

Mitsubishi Xforce GLX giữ nguyên kích thước so với các phiên bản khác với chiều dài 4.390 mm, chiều rộng 1.810 mm, chiều cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe được điều chỉnh giảm nhẹ xuống còn 219 mm so với 222 mm.

Chiếc Mitsubishi Xforce GLX trước đó từng cập cảng cuối năm ngoái.
Chiếc Mitsubishi Xforce GLX trước đó từng cập cảng cuối năm ngoái.

Động cơ của Mitsubishi Xforce GLX vẫn là loại 1.5L, với công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước, mang lại trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên GLX bao gồm hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hoặc vào cua (AYC), cùng với 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), đảm bảo an toàn cho mọi hành trình.

Với khoảng giá 620-699 triệu đồng hiện tại, Mitsubishi Xforce được cho là dễ tiếp cận hơn so với phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Creta (640 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650 triệu đồng) hay Honda HR-V (699 triệu đồng) và Toyota Corolla Cross (760 triệu đồng).

Trong năm 2023, Hyundai Creta là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc SUV đô thị. Mẫu xe đạt doanh số 10.719 xe, tương đương lượng tiêu thụ trung bình hơn 893 xe/tháng.

Với việc phân khúc SUV đô thị nói riêng và ôtô gầm cao nói chung đang thu hút sự quan tâm khá lớn tại thị trường Việt Nam, Xforce được nhiều người kỳ vọng sẽ có màn khởi đầu tốt, tương tự những gì Toyota Yaris Cross làm được trong năm ngoái.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe