Chiêm ngưỡng dàn xe tay ga huyền thoại Ý - Lambretta tại Motor Expo 2023

18:26 | 05/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lambretta - thương hiệu xe tay ga cao cấp huyền thoại đến từ Ý mang dàn xe đến Triển lãm hàng đầu tại Thái Lan với ngoại hình vô cùng đặc biệt.

Lambretta - một trong những thương hiệu scooter nổi tiếng của Ý không chỉ là một phương tiện di chuyển thông thường. Cái tên này đã trở thành một nét văn hóa, một đặc trưng riêng tô điểm cho sự sành điệu về thời trang của đất nước hình chiếc ủng…

Thương hiệu có lịch sử bắt đầu từ năm 1947 cho đến ngày nay. Đã hơn 76 năm trôi qua, một lần nữa hãng xe Ý hé lộ những điểm nhấn từng tạo nên chấn động trong ngành công nghiệp xe hai bánh với việc trình làng mẫu xe điện EV Concept mang tên Elettra.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe nguyên mẫu xuất hiện thực tế tại Thái Lan, với vẻ ngoài giống như một tác phẩm nghệ thuật đến từ tương lai đi kèm với hệ thống truyền động điện 100%.

 Mẫu xe trang bị đèn pha LED hình lục giác, tích hợp đèn báo rẽ vào tay nắm. Dải LED trang trí chạy dọc viền yếm. Đèn hậu LED gắn chìm. Tay phanh tự động bật ra khi kích hoạt hệ thống điện.

Phần yên thiết kế khá thon gọn và mảnh đủ cho hai người ngồi. Độ cao yên 780 mm. Cổng sạc điện được đặt bên hông phải. Cặp bánh với vành đúc dạng kín kích thước 12 inch trang trí với họa tiết 5 cánh. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kiểu tròn cổ điển. Tay lái thẳng. Xe nặng 135 kg.

Lambretta trang bị cho Elettra Concept môtơ điện công suất 15 mã lực, kết hợp với gói pin lithium-ion 4,6 kWh. Phạm vi hoạt động 127 km ở chế độ Eco. Thời gian sạc đầy pin khoảng 5 giờ 30 phút với nguồn điện 220V tại nhà và giảm xuống 35 phút khi sạc nhanh nơi công cộng, từ 0 lên 80%. Tốc độ tối đa 110 km/h.

Bên cạnh mẫu Elettra, bên trong gian hàng Lambretta tại Motor Expo 2023 năm nay vẫn trưng bày các mẫu xe chủ đạo của thương hiệu như V200, V200GP và X300SR.

Theo kế hoạch, Lambretta đang xem xét một phiên bản sản xuất của Elettra Concept trong thời gian sớm nhất.

Ở thị trường Việt Nam, Lambretta đã có thời kì phát triển rực rỡ. Với những tay chơi thực sự thì không ai lại có thể bỏ qua những chiếc Lam vè bầu (Lam min, Lam bầu) hay Lam già (Lam thùng), Lam ết pơ san (special)… Đến nay mẫu xe không còn được bán chính hãng tại thị trường Việt mà thường phân phối qua các đại lý tư nhân.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lambretta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe