Hyundai Kona 2022: Nhỏ, phong cách & đáng chờ đợi

14:33 | 22/02/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Kona 2022 chính thức ra mắt với ba phiên bản: SEL, N-Line và Limited.

Hyundai có kế hoạch lớn trong năm 2022 khi chính thức ra mắt hai biến thể gồm Hyundai Kona và Hyundai Kona Electric. Trong bài viết này sẽ đề cập chủ yếu đến dòng xe Hyundai Kona 2022. Đây được dự đoán là đối thủ đáng gớm đối với Honda HR-V trong thời gian tới.

Ngoại thất Hyundai Kona 2022: Kiểu dáng sắc nét

Hyundai Kona 2022 được mở rộng chiều dài với kích thước 1.6 inch. Mui xe kéo dài kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng LED tạo nên một kiểu dáng thể thao vô cùng bắt mắt. Bộ lưới tản nhiệt có sự tinh chỉnh nhẹ với những thiết kế khỏe khoắn kết hợp các của hút gió bổ sung thêm phần phong cách.

Mỗi phiên bản trang bị cho mình những bộ la-zăng khác nhau. Phiên bản SEL sử dụng bộ mâm 17 inch. Hai bản Limited và N-Line có bộ mâm lớn nhất 18 inch. 

Phía sau xe, bộ khuếch tán giả phía sau cũng được thiết lập với ống xả kép khá độc đáo. Ngoài ra chi tiết cửa sổ trời cũng được trang bị trên phiên bản Limited.

Nội thất Hyundai Kona 2022: Tối giản nhưng đem lại hiệu quả cao

Phong cách thiết kế cho mẫu xe Hyundai Kona 2022 theo lối tối giản nhưng đầy đủ những yếu tố cần thiết cho một chuyến hành trình. 

Hành khách trong xe cảm thấy thoải mái hơn khi mẫu xe trang bị kính chắn gió cách âm cũng như khả năng cách nhiệt trong khoang cabin. Hầu hết màu sắc nội thất được dùng chủ yếu là màu đen, xen kẽ là những đường chỉ đỏ thêm phần điểm nhấn. Riêng bản Limited sẽ được bọc da để tạo sự cao cấp hơn.

Trên phiên bản SEL sẽ được trang bị màn hình 4.2 inch hiển thị đồng hồ kỹ thuật và một màn hình thông tin giải trí 8.0 inch kết hợp với hệ thống âm thanh 6 loa.

Đối với phiên bản N-Line và Limited được trang bị hai màn hình 10.25 inch. Trong đó gồm một màn hình hiển thị thông tin người lái và một màn hình cảm ứng có chức năng điều hướng cũng như tích hợp tính năng giải trí như radio, SiriusXM. Ở hai phiên bản này sẽ sử dụng hệ thống âm thanh 8 loa Harman Kardon Calri-Fi. 

Những tính năng tiện nghi của chiếc Hyundai Kona 2022 bao gồm:

  • Trang bị ba cổng USB tiện lợi
  • Kết nối với ứng dụng smartphone gồm: Apple CarPlay & Android Auto
  • Sạc không dây có sẵn
  • Ghế lái có sưởi
  • Chìa khóa kỹ thuật số

Động cơ vận hành Hyundai Kona 2022: Một hệ thống hoàn hảo

Hyundai Kona 2022 sẽ sử dụng hai động cơ trên 3 phiên bản lần này. Cụ thể như sau: 

Động cơ vận hành / Phiên bản SEL N-Line & Limited
Động cơ 4 xy-lanh 2.0L  Turbo 1.6L
Công suất cực đại (Hp) 147 195
Momen xoắn tối đa (lb/ft) 132 195
Hộp số Vô cấp CVT Tự động ly hợp kép EcoShift 7 cấp

Về trang bị an toàn, Hyundai Kona 2022 trang bị trên xe những tính năng tiêu chuẩn sau: 

  • Tính năng phát hiện người đi bộ
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo sự chú ý của lái xe
  • Giám sát điểm mù 
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Hyundai Kona 2022 sẽ là một biến thể bóng bẩy hơn so với phiên bản cũ. N-Line tập trung vào những công nghệ mới trong khi Limited hướng đến phong cách sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó, SEL chính là phiên bản giữ những đặc trưng vốn có của Kona từ trước đến nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe