Xe điện Xiaomi SU7 bị trả về nhà máy chỉ sau 39 km

10:33 | 09/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một sự cố nghiêm trọng đã khiến chiếc Xiaomi SU7 bị hỏng, phải gửi về nhà máy vì đại lý không thể sữa chữa.

Kể từ khi bắt đầu được giao hàng vào ngày 3 tháng 4, Xiaomi SU7 đã liên tục đối mặt với nhiều câu chuyện liên quan đến tai nạn và sự cố.

Tuy nhiên, sự cố mới nhất được cho là trường hợp nghiêm trọng nhất. Một chiếc Xiaomi SU7 đã hỏng hoàn toàn sau khi chỉ di chuyển 39 km và không thể sửa chữa tại đại lý. Xe buộc phải được gửi trở lại nhà máy để phân tích.

Dù nhiều chi tiết vẫn còn chưa rõ ràng, ông Wen - chủ sở hữu chiếc xe gặp sự cố là một trong những người mua sớm nhất của dòng xe này sau hơn một tháng chờ đợi.

Xiaomi SU7 được ra mắt vào ngày 28 tháng 3 và ông Wen nhận xe từ Trung tâm Giao hàng Xiaomi Auto Xiamen Xing'an tại Phúc Kiến trong ngày 4 tháng 5.

Ngày 6 tháng 5, ông Wen đăng video lên mạng xã hội, chia sẻ rằng chiếc xe của mình bị hỏng khi đang chạy với tốc độ cao chỉ sau khi rời cửa hàng 4S và di chuyển 39 km.

Ông cho biết xe phải được kéo trở lại trung tâm giao hàng sau khi gặp sự cố vào ngày 5 tháng 5.

Trong video, xe đỗ bên lề đường với đèn cảnh báo nhấp nháy, màn hình giải trí bên trong hiển thị cảnh báo: "Xe sắp dừng, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ trung tâm dịch vụ trực tuyến," rồi chuyển sang thông điệp "hệ thống truyền động bị lỗi và không thể chuyển số." Điều này chứng tỏ lỗi khiến xe không thể chuyển đổi giữa số tiến và số lùi.

Trung tâm Giao hàng Xiang'an đã nhận được khiếu nại từ ông Wen vào ngày 7 tháng 5, nhưng không thể xác định được nguyên nhân. Theo thông tin từ đại lý, xe không thể sửa chữa và cần gửi về nhà máy để phân tích trước khi khắc phục.

Mặc dù gặp sự cố này, ông Wen không muốn hoàn tiền mà lại yêu cầu một chiếc xe mới, nhưng không được đáp ứng.

Ông tỏ ra không hài lòng và nói: "Tôi muốn một chiếc xe, không phải trả lại xe và không muốn đặt hàng mới rồi đợi sản xuất." Do tất cả xe sản xuất đã có chủ sở hữu, không thể cung cấp xe mới cho ông Wen. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Xiaomi đang đàm phán về khoản hoàn tiền và bồi thường chi phí phát sinh.

Dù chỉ mới ra mắt từ cuối tháng 3, Xiaomi SU7 đã xếp thứ sáu trong thị phần xe năng lượng mới trên 200.000 nhân dân tệ, số lượng xe đã giao hàng là 8.500 chiếc đến ngày 5 tháng 5, bao gồm xe của ông Wen.

Xiaomi chỉ mất 76 giây để sản xuất 1 chiếc SU7, điều này làm dấy lên quan ngại về chất lượng sản phẩm.
Xiaomi chỉ mất 76 giây để sản xuất 1 chiếc SU7, điều này làm dấy lên quan ngại về chất lượng sản phẩm.

Sự cố này không phải là lần đầu tiên Xiaomi SU7 gặp vấn đề về chất lượng. Một trong những lỗi đáng lo ngại hơn là chức năng AEB không hoạt động ở tốc độ 135 km/h như đã hứa, chỉ có thể khắc phục bằng bản cập nhật OTA. Các báo cáo khác cũng chỉ ra sự không đồng đều của lớp sơn, cùng tình trạng mòn quá mức ở ghế trên các xe thử nghiệm.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi su7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe