Vừa 'chào sân', xe điện Xiaomi SU7 liên tục gặp sự cố nghiêm trọng

11:25 | 03/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ vừa mới chạy thử nhưng tần suất Xiaomi SU7 gặp vấn đề cao hơn hẳn các dòng xe mới khác.

Sau khi chính thức mở bán Xiaomi SU7 từ ngày 28/3, siêu xe điện nhà Xiaomi đã nhận về 88.898 đơn đặt hàng chỉ sau 24 giờ, đánh dấu việc hết sạch suất đặt hàng cho năm 2024.

Mức độ quan tâm đến xe được chứng minh khi lịch hẹn lái thử xe cho khách hàng phải kéo dài đến 3 giờ sáng để đáp ứng nhu cầu thử nghiệm.

Bên cạnh đó, Xiaomi SU7 cũng gặp phải các báo cáo về hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến Xiaomi SU7 trên khắp Trung Quốc, điều này đã gây ra nghi ngờ về chất lượng của mẫu xe điện mới. 

Mới đây, đoạn video quay lại cảnh chiếc Xiaomi SU7 mất lái và đâm vào lề đường đang xôn xao các diễn đàn mạng xã hội.

Theo camera hành trình của một xe phía sau, chiếc Xiaomi SU7 đã mất lái khi nhập làn, khiến phần đuôi xe bị quăng mạnh và người lái hoàn toàn mất kiểm soát.

Nguyên nhân của vụ tai nạn có thể được giải thích do hệ thống cân bằng điện tử của xe hoạt động không hiệu quả.

Ngoài ra, số lượng người tham gia lái thử quá nhiều khiến việc kiểm soát trình độ lái của các khách hàng không kỹ lưỡng.

Một số khác cho rằng người lái chưa quen được với khả năng tăng tốc 0-100 km/h quá nhanh của xe, đạt 2,78 giây trên phiên bản SU7 Max.

Kế tiếp là sự cố xảy ra khi chiếc xe di chuyển trên mặt đường có tuyết. Khu vực xảy ra va chạm thuộc thành phố Hắc Hà. Vụ va chạm khiến phần đầu xe bị vỡ nát, tuy nhiên không ảnh hưởng đến khoang lái.

Bên cạnh đó là hàng loạt các hình ảnh về chiếc xe gặp sự cố trên đường phố như sập gầm, va chạm với xe đang lưu thông.

Trong bối cảnh này, việc giáo dục và huấn luyện người lái cần được chú trọng hơn, đồng thời cần có sự kiểm định và cải thiện từ phía nhà sản xuất đối với các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái của xe, nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa cho người sử dụng.

(Video: Thêm sự cố sập gầm của Xiaomi SU7 trong quá trình chạy thử)

Trong số hơn 88.000 đơn đặt hàng, có đến 469 trường hợp khách hàng phàn nàn khi không lấy lại được khoản cọc 690 USD (~ 17 triệu đồng).

Ban đầu, Xiaomi sẽ cho phép hoàn cọc trong vòng 7 ngày từ khi đặt xe. Hãng cho biết các trường hợp trên đều xuất phát từ “lỗi người dùng”. Hiện tại, quy trình đặt trước SU7 đã được Xiaomi thiết kế khó hơn, khiến việc vô tình đặt hàng trở nên khó xảy ra.

Xiaomi SU7 có thực sự là siêu xe điện giá rẻ?

Xiaomi SU7 được xem là đối thủ trực tiếp của Porsche Taycan với loạt trang bị hiện đại cùng hiệu suất vận hành ấn tượng.

Chữ SU trong tên xe viết tắt từ Speed Ultra - nhấn mạnh đến hiệu suất của mẫu sedan.

Xiaomi đưa ra hai phiên bản: SU7 và SU7 Max. Bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau với công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,28 giây. Bản này dùng gói pin 73,6 kWh, hành trình 668 km mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Phiên SU7 Max dẫn động 4 bánh với hai môtơ điện, công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, và tốc độ tối đa 265 km/h. Chiếc xe điện có thể tăng tốc 0-200 km/h trong 10,67 giây. Gói pin Qilin NMC 101 kWh của CATL với hành trình 800 km.

Trong khi đó, Porsche Taycan sử dụng bộ pin 93,4 kWh, với hành trình chỉ 527 km.

Theo công bố, chiếc sedan cỡ trung đang có giá khởi điểm cực kỳ thấp chỉ từ 215.900 nhân dân tệ (~ 740 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Phiên bản Max có giá 299.900 nhận dân tệ (~ 1,03 tỷ đồng).

Với mức giá này, Xiaomi SU7 tự tin khi đứng cạnh Porsche Taycan. Tuy nhiên, chất lượng của mẫu xe này đang là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe