Toyota Prius sẽ là minh chứng cho sự bùng nổ của xe hybrid trong năm 2024

07:56 | 03/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với mức tăng tưởng lên tới 138%, Toyota Prius hiện vẫn đang là một trượng đài của phân khúc xe hybrid toàn cầu.

Toyota vừa công bố số liệu bán hàng của quý đầu tiên năm 2024 tại thị trường Mỹ vào ngày 02/04 vừa qua, và tin tức đáng chú ý nhất đến từ doanh số bán hàng của Prius. Chiếc xe hybrid biểu tượng của hãng này vẫn cực kỳ phổ biến, với mức tăng trưởng hàng năm lên tới 138,6% trong ba tháng đầu năm, tương đương với 13.327 chiếc được bán ra so với 5.586 chiếc vào năm 2023.

Mặc dù Prius vẫn còn xa mới là xe bán chạy nhất của Toyota, nhưng đây rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy xe hybrid không hề mất đi sức hút.

Để so sánh, doanh số bán hàng của mẫu xe điệnToyota bZ4X, chỉ đạt đạt 1.897 chiếc trong cùng kỳ. DÙ mức tăng tưởng đạt 11,7% nhưng vẫn còn xa mới đạt được mức độ phổ biến của Prius. Mẫu xe Lexus RZ cao cấp hơn đã đạt được 1.603 chiếc bán ra, nghĩa là Toyota đã bán được 3.500 xe điện trong một thời điểm mà nhiều người tin rằng xe điện sẽ bắt đầu bùng nổ.

Để công bằng, Toyota chưa thực hiện những bước tiến lớn về sản xuất xe điện như các thương hiệu khác, và điều này được phản ánh qua những đánh giá không mấy ấn tượng dành cho cả bZ4X và RZ.

Tổng thể, doanh số Toyota Bắc Mỹ tăng 20,3% so với năm ngoái, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Prius, RAV4, Corolla và Corolla Cross.

Tất cả các mẫu xe này đều có phiên bản hybrid, chưa kể đến Camry - mẫu xe trụ cột với mức tăng trưởng 18,6% hàng năm, vẫn đạt được 78.337 chiếc được bán ra. Tundra cũng đang thưởng thức doanh số bán hàng mạnh mẽ, tăng 31% với 36.215 chiếc được bán ra. Và xe này cũng có phiên bản hybrid.

Prius là một mẫu hybrid khiến xe điện trở nên lỗi thời. Chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm 44 dặm phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện trong Prius Prime và, lần đầu tiên trong một mẫu Prius, sự thú vị đến từ sức mạnh 220 mã lực. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều người lựa chọn Prius thay vì chỉ đi xe điện.

Cuộc đấu chữa xe hybrid và xe điện 2024 được coi là khá thú ị, xu hướng thị trường cho thấy xe hybrid vẫn còn phổ biến, và nếu xu hướng này tiếp tục, Toyota có thể sẽ có một năm bán hàng kỷ lục.

Thật thú vị khi xem xét sự cạnh tranh giữa hybrid và xe điện về doanh số bán hàng trong năm nay. Xu hướng thị trường cho thấy xe hybrid vẫn còn phổ biến, và nếu xu hướng này tiếp tục, Toyota có thể sẽ có một năm bán hàng kỷ lục.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota prius, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe