Chủ xe Xiaomi SU7 nhận kết đắng khi cố thực hiện tính năng này

21:33 | 16/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một vụ việc liên quan đến tính năng tự lùi chuồng của chiếc Xiaomi SU7 tại Giang Tô, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Vào ngày 9/4, chủ nhân của chiếc xe đã bày tỏ sự bất bình trên mạng xã hội về sự cố khi xe bất ngờ tăng tốc và đâm vào cột trong quá trình lùi vào bãi đỗ xe của khu chung cư mà không hề có tín hiệu cảnh báo nào được phát ra.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, chủ xe đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Xiaomi và gửi các bức ảnh hiện trường cũng như video từ camera hành trình. Tuy nhiên, phản hồi ban đầu từ Xiaomi không mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi họ chỉ đề nghị giải quyết vấn đề thông qua bảo hiểm.

Sau những phản hồi không mấy khả quan từ phía Xiaomi, vào ngày 10/4, trong chương trình "Hỏi đáp với người dùng", Xiaomi đã nhấn mạnh rằng các hệ thống lái xe thông minh chỉ là tính năng hỗ trợ và tài xế vẫn cần giữ sự chú ý cao độ. Tuy nhiên, điều này không làm giảm bớt sự tức giận của chủ xe, người tiếp tục đòi hỏi một chiếc xe mới thay thế.

Ngày 11/4, sau cuộc trao đổi với ba đại diện từ Xiaomi, công ty thừa nhận đã có sự cố với tính năng tự lái của xe SU7 nhưng vẫn chưa cung cấp được kết quả phân tích dữ liệu từ xa như đã hứa. Điều này chỉ càng làm tăng thêm sự bất mãn của chủ xe, người đã khẳng định sẽ không ngừng theo đuổi quyền lợi của mình.

Đến nay, mặc dù đã có những nỗ lực từ phía Xiaomi như việc gửi kỹ sư đến để xem xét vấn đề trực tiếp, hai bên vẫn chưa thể đi đến thỏa thuận cuối cùng về phương án bồi thường. Cuộc chiến pháp lý có thể là bước tiếp theo mà chủ xe đang cân nhắc để bảo vệ quyền lợi của mình.

Sự việc này không chỉ là một lời cảnh tỉnh về việc ứng dụng công nghệ tự lái mà còn là bài học về cách thức một thương hiệu công nghệ nên ứng xử khi sản phẩm của họ gặp phải sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn của người dùng.

Vụ việc này cũng là một minh chứng cho việc cần thiết phải có sự giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với các tính năng tự động trên xe hơi, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ minh bạch trong xử lý khi có sự cố xảy ra.

Chỉ khi đó, sự tin tưởng vào công nghệ mới và sự an toàn của người dùng mới có thể được đảm bảo, cùng với việc xây dựng nên thương hiệu uy tín và bền vững trong lòng công chúng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi su7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe