"Quân cờ chiến lược" của Hyundai Stargazer X, quyết giành thị phần từ ông trùm Mitsubishi Xpander?

18:14 | 16/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ có mức giá rẻ nhất phân khúc MPV đô thị, Hyundai Stargazer X còn trang bị thêm loạt nâng cấp nhằm giành thị phần từ tay ông trùm Xpander.

Theo thông tin từ các đại lý Hyundai tại Việt Nam, Stargazer X 2024 sẽ có 3 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng. Các phiên bản bao gồm:

  • Tiêu chuẩn: 489 triệu đồng
  • Đặc biệt: 559 triệu đồng
  • Cao cấp: 599 triệu đồng

Ngoài ra, hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp còn có tùy chọn màu sơn trắng nhám và vàng ánh kim, đi kèm với một mức giá cao hơn so với giá cơ bản.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và dự kiến sẽ có mặt tại các showroom trong Việt Nam ngay trong tháng 4 này. Có thể thấy Hyundai đang đổ dồn nguồn nguồn lực vào phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt Stargazer X với loạt lợi thế như:

Giá bán rẻ hơn

Giá niêm yết của Hyundai Stargazer hiện tại tại Việt Nam dao động từ 575 - 685 triệu đồng cho 4 phiên bản. Với mức giá mới, Stargazer X 2024 không chỉ rẻ hơn đến 86 triệu đồng so với phiên bản cũ mà còn là mẫu MPV có giá niêm yết thấp nhất trên thị trường.

Thiết kế thể thao hơn

Hyundai Stargazer X 2024 đã được làm mới với nhiều thay đổi ở ngoại thất, bao gồm lưới tản nhiệt được thiết kế lại, cản trước và sau, tấm ốp gầm giả và vành la-zăng 17 inch.

Xe còn được trang bị nẹp bằng nhựa màu đen ở hốc bánh và sườn xe, baga mái và cánh gió sau.

Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe tăng thêm 20 mm so với bản Stargazer thông thường, đạt mức 205 mm, càng nhấn mạnh vẻ ngoài mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt.

Thêm trang bị tiện ích

Bên trong, Hyundai Stargazer X 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế nội thất 3 hàng ghế quen thuộc. Tuy nhiên, xe đã có thêm một số chi tiết mới như ốp đen bóng quanh màn hình cảm ứng trung tâm và bảng đồng hồ, cùng chỉ đỏ trang trí trên ghế và vô lăng, mang đến cảm giác thể thao hơn cho cabin.

Hyundai Stargazer X không chỉ nâng cấp về mặt thiết kế mà còn được bổ sung nhiều trang bị công nghệ mới.

Xe được trang bị phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời (Auto Hold), hệ thống âm thanh Bose cao cấp, nút bấm SOS màu đỏ, và đèn LED nội thất.

Bên cạnh đó, xe còn có phanh đĩa sau và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước, tăng cường sự an toàn và tiện nghi cho người dùng.

Dù có nhiều cải tiến trong thiết kế và trang bị, Stargazer X vẫn giữ nguyên các tính năng tiện nghi và an toàn cũng như động cơ từ mẫu Stargazer trước.

Hyundai Stargazer X 2024 vẫn trang bị động cơ Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, với dung tích 1.5L cho công suất tối đa là 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Động cơ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT và hệ dẫn động cầu trước, mang lại khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Hyundai Stargazer X tại Việt Nam có phiên bản 6 chỗ như ở Indonesia và Thái Lan hay không, nhưng với những cải tiến đã thấy, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc MPV giá rẻ tại thị trường Việt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe