Cận cảnh "cá kình" SAIC Roewe Jing thu hút sự chú ý tại Triển lãm ô tô Thượng Hải

15:38 | 23/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cá kình SAIC Roewe Jing nhanh chóng thu hút ánh nhìn không chỉ bởi tên gọi mà còn từ ngoại hình đặc biệt mà mẫu xe này sở hữu.

Trong thời gian gần đây, ngành thiết kế trong lĩnh vực ô tô ngày càng phát triển, những mẫu xe lạ mắt được lấy cảm hứng từ những con vật quen thuộc ngày càng trở nên phổ biến. Mới đây, một hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu một concept crossover khá đặc biệt khi ngoại hình của chúng khiến người dùng liên tưởng ngay một loài cá kình to, khỏe và vô cùng hung dữ.

Ý tưởng này là một sản phẩm của SAIC Motor. Trên thực tế, mẫu xe này gần như sẽ sản xuất và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay. 

Ở phía trước, SAIC Roewe Jing nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mang một thiết kế cầu kỳ với những đường rạch vô cùng tỉ mỉ, mô phỏng theo theo miệng của loài cá kình - một trong những con vật to lớn nhất hành tinh. 

Ngoài lưới tản nhiệt độc đáo, mẫu xe còn thu hút sự chú ý với một số chi tiết mới lạ như cụm đèn pha mỏng, các dải đèn LED trang trí và đèn chạy ban ngày đặt trong các góc bên cạnh. Di chuyển ra phía sau xe, SAIC Roewe Jing mang một thiết kế khá táo bạo với đuôi xe khá ngắn và dốc. Trong thực tế, những thiết kế đuôi khá hẹp và dốc sẽ làm cho khoang hành lý bị hạn chế và không gian của hàng ghế cuối trong xe không phù hợp cho người lớn. 

SAIC Roewe Jing - 08SAIC Roewe Jing - 08
SAIC Roewe Jing - 02SAIC Roewe Jing - 02

Điểm nhấn cho thân xe phải kể đến bộ mâm với thiết kế chấu xe hình ngôi sao, tay nắm cửa được thiết kế ấn tượng. Hiện tại, những thông số thiết kế của chú "cá kình" SAIC Roewe Jing chưa được tiết lộ. Tất cả mới chỉ được phán đoán thông qua mẫu concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vừa được diễn ra. 

SAIC Roewe Jing - 06SAIC Roewe Jing - 06
SAIC Roewe Jing - 05SAIC Roewe Jing - 05

Không có thông tin về phạm vi động cơ nhưng khả năng cao mẫu xe này sẽ sử dụng hệ thống pulg-in hybrid hoặc chỉ có động cơ đốt trong như những phiên bản truyền thống.

Hiện chưa có thông tin về giá hay bất kỳ tính năng nào của sản phẩm SAIC Motor, tuy nhiên gần như chắc chắn đây sẽ là mẫu xe độc quyền của thị trường Trung Quốc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: SAIC Roewe Jing

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe