Vừa 'chào sân' thị trường Việt Nam chưa lâu, Lexus ES nhận thêm bản cập nhật mới

11:36 | 13/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi vừa ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 11 vừa qua, Lexus bất ngờ tung ra bản cập nhật mới của mẫu sedan ES tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải sắp tới.

Thương hiệu xe sang của Toyota gọi đây là một chiếc "Lexus ES mới" nhưng vì thế hệ thứ 7 hiện tới mới duy trì được 3 năm nên thực chất đây chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa dòng đời facelift. Tuy nhiên, có thể đây là một dự báo cho biết mẫu Lexus ES 2022 sẽ xuất hiện với nhiều tinh chỉnh và thay đổi mới.

Theo những hình ảnh và video teaser, ES 2022 vẫn xuất hiện với cụm đèn trước dạng tia chớp quen thuộc, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy dải đèn LED chạy ban ngày ngắn hơn, sắc nét hơn. Trong khi đó, 3 bóng đèn pha LED projector hình vuông. 

Lexus ES hiện đang được xây dựng trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-K, cũng đang sử dụng cho Camry. Kiểu dáng của mẫu sedan này đẹp mắt hơn khi chiều dài tăng 66 mm, rộng tăng 46 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 51 mm.

Tuy Lexus không tiết lộ thêm nhiều thông tin khác nhưng nhiều khả năng ES 2022 sẽ vẫn sở hữu nhiều biến thể động cơ khác nhau. Tại Việt Nam, mẫu sedan này đang được cung cấp với 2 phiên bản ES 250 và ES 300h. 

Trong đó, phiên bản ES 250 sẽ đi kèm với động cơ Force Engine phun nhiên liệu trực tiếp I4 2.5L hoàn toàn mới công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 243 Nm. Còn phiên bản ES 300h lại sở hữu động cơ I4 2.5L cùng một mô-tơ điện sản sinh công suất cực đại 215 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Cả hai sẽ đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp thay vì 6 cấp như trước.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lexus es, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe