Toyota hé lộ mẫu SUV điện đầu tiên với cái tên Beyond Zero

09:40 | 13/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với phiên bản nâng cấp của Lexus ES, Toyota sẽ hé lộ mẫu SUV điện tiếp theo của mình tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải với cái tên - Beyond Zero.

Được giới thiệu sử dụng chung nền tảng e-TNGA với Subaru, mẫu SUV thuần điện mới của Toyota sẽ được hãng hé lộ vào 19/4 tới đây tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ "chen chân" vào phân khúc của mẫu xe điện Volkswagen ID.4 đang "làm mưa làm gió" tại nhiều thị trường.

Nền tảng e-TNGA phù hợp với cả thiết lập hệ dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc 4 bánh, đồng thời tương thích nhiều loại mô-tơ điện và gói pin dung lượng 50-100 kWh. Nhờ vậy, mẫu SUV điện mới của Toyota hứa hẹn có khả năng vận hành linh hoạt và cự ly hoạt động dài với mỗi lần sạc đầy.

Ngoài ra, nền tảng này được nhận xét là khá linh hoạt vì nó có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước, sau và tất cả các bánh, cũng như các động cơ điện và bộ pin khác nhau. Trong tất cả các khả năng, các mô hình thấp hơn sẽ được cung cấp với mô-tơ điện đơn, trong khi các phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị mô-tơ kép.

Theo những hình ảnh được hé lộ trước thềm buổi triển lãm, Toyota đã bỏ thiết kế lưới tản nhiệt của mẫu SUV này tương tự với nhiều mẫu xe điện khác. Cản dưới được thiết kế đơn giản với khe hút gió rộng cùng các nếp gấp ở mỗi bên. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cụm đèn trước LED và cụm gương chiếu hậu tiêu chuẩn màu đen.

Chiếc SUV thuần điện mới của Toyota sử dụng chung nền tảng với Subaru được đồn đoán sẽ ra mắt với tên gọi Evoltis, tuy nhiên đây không phải là chiếc xe duy nhất sử dụng nền tảng e-TNGA này. Được biết, hai chiếc crossover, một chiếc sedan và thậm chí là một chiếc MPV cũng đang nằm trong kế hoạch ra mắt của thương hiệu xe Nhật Bản.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe