5 mẫu xe tăng giá chóng mặt từ khi ra mắt như Bitcoin

16:38 | 12/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Việc mua những chiếc xe này bây giờ khó như việc bạn đầu tư bitcion vậy, số tiền bạn cần bỏ ra lớn gấp nhiều chục, thậm chí nhiều trăm lần so với giá ban đầu của chúng.

Ô tô cũng giống như các mặt hàng khác trên thị trường đều có xu hướng tăng giá hoặc mất giá theo thời gian. Trong khi những chiếc xe hơi thông thường mất giá ngay sau khi đăng ký, một số chiếc xe độc ​​nhất có xu hướng tăng giá trị theo thời gian, đặc biệt nếu nhu cầu tăng. Đó là một khái niệm cơ bản về Cung - Cầu trong thuyết kinh tế.

Nhưng làm thế nào để bạn biết những gì cần mua, mua những gì để giữ và những gì để bán? Nếu có câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi đó, tất cả chúng ta sẽ là nhà đầu tư. Đối với những người mới bắt đầu, người ta phải quan tâm đến các xu hướng của ngành, hiểu những gì xe ô tô có thể được hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu và quan trọng nhất là học nghệ thuật của sự kiên nhẫn. Ô tô không giống như tiền điện tử, giá trị không thay đổi theo giờ, bạn có thể mất hàng thập kỷ để có một ngày thu về trái ngọt lớn.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào 5 chiếc xe trong chủ đề:

1. Nissan Skyline R34 GT-R

Giá đầu những năm 2010: từ 25.000 USD

Giá bây giờ: 100.000 - 500.000 USD

Đứng ở vị trí số 1 là một trong những chiếc xe JDM phổ biến nhất mọi thời đại. 

R34 GT-R chỉ là một chiếc xe thị trường bình thường cách đây vài năm, không có tiếng gọi báo động thị trường và người ta có thể dễ dàng nhập khẩu một chiếc từ Nhật Bản với giá khởi điểm 25.000 USD cho một chiếc GT-R tiêu chuẩn.

Mọi chuyện đã thay đổi khi thị trường Mỹ cuối cùng cũng được phép nhập khẩu R34 GT-R sau nhiều năm chờ đợi. Bất ngờ một loạt ô tô được khai quật từ các gara tư nhân ở Nhật Bản, có quãng đường di chuyển chưa đến 10.000km và giá tăng cao ngất ngưởng.

Năm 2020 chứng kiến ​​những chiếc xe "kiểng" được bán với giá hơn 300 nghìn đô la tại các cuộc đấu giá; những cái tên như: V-Spec II NurM-Spec Nur và V-Spec N1 hiện có giá hơn 250.000 USD. 

Vào đầu những năm 2010, những chiếc xe tương tự này đã được bán với giá chỉ từ 40-70 nghìn đô la. Một người từng là chủ sở hữu của V-Spec II Nur đã vô cùng ngạc nhiên sau khi phát hiện ra chiếc xe tương tự mà anh ta bán với giá 45 nghìn đô la vào năm 2011 đã thu về hơn 300 nghìn đô la trong một cuộc đấu giá.

Một mẫu Z-Tune cực hiếm chỉ được chế tạo với 19 chiếc sẽ khiến chủ nhân sở hữ hơn 500.000 USD trên thị trường hiện nay. Nissan chỉ sản xuất 2.709 chiếc R34 GT-R thông thường, một số lượng tốt đã bị hỏng hoặc sửa đổi nhiều, và có 1 chiếc có lịch sử dịch vụ tốt sẽ được bán với giá không dưới 100.000 USD tại Nhật Bản hiện nay.

2. Porsche Carrera GT

Giá đầu những năm 2010: 350.000 USD

Giá bây giờ: 700.000 - hơn 1 triệu USD

Vào khoảng năm 2015, có một chiếc Porsche Carrera GT 2004 được niêm yết với giá 350 nghìn Euro. Chiếc xe này sau đó đã được chuyển đến Moscow, nơi nó đang ở với chủ sở hữu hiện tại. Và chiếc Carrera GT ấy hiện giờ có giá trị gấp đôi so với 6 năm trước trên thị trường

Gần đây, một chiếc Carrera GT màu trắng đã được chào bán cho với mức giá đáng kinh ngạc là 1,2 triệu đô la. Mặc dù thật khó để nuốt chửng con số đó, nhưng thực tế là các chiếc xe sở hữu số km di chuyển thấp đã được bán với giá hơn 800 nghìn đô la trong 2 năm qua. Vào đầu những năm 2010, nhu cầu chỉ ở mức trung bình và người ta có thể mua một chiếc với giá rẻ hơn 300 nghìn đô la hoặc 350 nghìn đô la trên thị trường.

Với tình hình hiện nay trong ngành công nghiệp ô tô không còn chỗ cho động cơ V10 với số tay, không phải ngẫu nhiên mà Carrera GT giờ là một "con gà đẻ trứng vàng".

3. Pagani Zonda

Giá đầu những năm 2010: 600.000-800.000 USD

Giá bây giờ: 3 triệu - 7 triệu USD

Pagani Zonda là một trong những chiếc xe may mắn đã kiếm được tiền nhờ những thay đổi mạnh mẽ trong ngành, những thay đổi khiến mong muốn có được động cơ hút khí tự nhiên lớn trở thành một việc rất tốn kém. Zonda F là chiếc Zonda phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, nó được sản xuất với một loạt giới hạn, khiến cho mỗi chiếc xe sẽ  là duy nhất trên toàn thế giới.

Trên thực tế, một số lượng đáng kể chủ sở hữu Zonda F đã nâng cấp xe của họ lên trạng thái “độc nhất của độc nhất” trực tiếp thông qua nhà máy. Một trong số đó, chiếc Zonda Aether được đấu giá với giá 6,8 triệu đô la vào năm 2019.

Một chiếc Zonda F còn nguyên bản sẽ có giá trên 3,5 triệu USD, và các dòng giới hạn như Cinque sẽ có giá khoảng 5 triệu đô la trong khi các phiên bản cực độc như Revolucion có giá vượt quá 6 triệu đô la. Vào đầu những năm 2010, nhu cầu là chưa nhiều và những chiếc xe này có giá chỉ ở mức 1 triệu đô la.

Ngày nay, thị trường ngách của những chiếc siêu xe động cơ V12 được sản xuất giới hạn này trở nên sôi động đến mức những người mới tham gia như Gordon Murray và Apollo Automobil đã tung ra những chiếc siêu xe của riêng mình, mỗi chiếc có giá hơn 3 triệu USD.

4. McLaren F1

Giá đầu những năm 2010: 2 triệu - 4 triệu USD

Giá hiện tại: hơn 20 triệu USD.

Nếu bạn là một người đam mê tốc độ từ những năm 2011, bạn hẳn đã từng thấy một chiếc McLaren F1 GTR được rao bán với giá chào bán 2,8 triệu EUR. Và 10 năm sau, ngày nay, một chiếc McLaren F1 GTR sẽ được bán với giá trên 15 triệu USD, có thể hơn tùy thuộc vào lịch sử của xe.

Đó chỉ là một trong nhiều trường hợp, hay như mẫu Chassis # 28R McLaren F1 GTR Longtail đã được bán tại Nhật Bản vào năm 2011, với giá chào bán là 3.000.000 €. Những phiên bản Longtail này khá có giá trị hiện nay, 20 triệu USD trở lên có thể sẽ là giá chào bán. Vấn đề nằm ở chỗ sẽ khó tìm đc 1 chiếc xe để bán hơn là bán cho ai.

5. Ferrari F50

Giá đầu những năm 2010: 500.000 USD

Giá bây giờ: 2 triệu - 3,5 triệu USD

"Bị đánh giá thấp" - đó là cụm từ để miêu tả chiếc F50 trong một khoảng thời gian dài. Khi mà hầu hết người mua luôn đi một con đường đó là mua một chiếc xe hào quang khác của Ferrari. Đó là Enzo hoặc F40. Sau đó, LaFerrari xuất hiện vào năm 2014 và trong một khoảnh khắc, F50 gần như bị lãng quên. Lạ vì nó hạn chế hơn F40, LaFerrari và Enzo với chỉ 349 chiếc được sản xuất. Nếu bạn loại trừ một vài chiếc bị hỏng thì nó sẽ trở thành một chiếc xe rất hiếm.

Có vẻ như thực tế đã bắt kịp thị trường vì giá F50 hiên tại đã chạm mốc 3 triệu USD. Đầu những năm 2010, giá giao dịch ngoài thị trường là 400-500 nghìn đô la và trên thị trường là hơn 500 nghìn đô la. Ngày nay, giá xe ở châu Âu cao hơn 2 triệu euro trong khi xe ở Mỹ được bán với giá trên 3 triệu USD.

Mặc dù giá tăng nhưng đây là thời điểm tốt để mua F50 vì giá sẽ không có dấu hiệu giảm. Chỉ với 349 xe được làm ra, một tỷ lệ lớn chủ sở hữu không mặn mà bán. Điều đó có nghĩa là chỉ có khoảng 5 chiếc xe được bán trên thị trường cùng một lúc, và theo năm tháng, giá sẽ chỉ tăng lên khi nó trở thành một chiếc xe cổ điển nhanh chóng

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe tăng giá, bitcoin

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe