Có nên mua xe facelift không? Xe facelift khác gì so với với xe phiên bản mới hoàn toàn

08:00 | 01/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khi bạn nghiên cứu hay đọc một bài viết về một mẫu xe mới hay xuất hiện từ "facelift" ở hậu tố ví dụ như Hyundai Santa Fe facelift, Honda City facelift... Vậy chính xác "facelift" là gì? Bài viết dưới dây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về thuật ngữ này.

Facelift là gì?

Thuật ngữ "facelift" được sử dụng để chỉ những điều chỉnh, nâng cấp nhỏ về thiết kế, động cơ hay hộp số trong vòng đời của mỗi mẫu xe. Nói cách khác, Facelift chính là một phiên bản nâng cấp nhẹ. Tùy vào nhà sản xuất mà mỗi một mẫu xe sẽ có một số lượng phiên bản facelift riêng.

facelift

Bản facelift khác gì so với một phiên bản xe mới hoàn toàn

Mới hoàn toàn ở đây có thể hiểu là sự thay đổi về mặt nền tảng (khung gầm), động cơ, ngoại hình và công nghệ. Chu kỳ thay đổi thế hệ xe thông thường hiện nay của các hãng xe là khoảng 5 - 7 năm.

Ở giữa chu kỳ này sẽ xuất hiện những phiên bản facelift. Những thay đổi trên phiên bản này thông thường sẽ là về thiết kế và ngoại hình, tiếp đến mới là trang bị, động cơ... nhưng những thay đổi này sẽ không quá khác biệt so với các phiên bản hiện hành.

Nissan X-trail 2020 và X-trail 2018
Nissan X-trail 2020 và X-trail 2018

Những điểm nổi bật của xe facelift

  • Ngoài thiết kế vẫn đáp ứng đủ nhủ cầu của khách hàng, nhà sản xuất còn trang bị thêm cho chiếc xe nhiều tính năng hay ho, khắc phục nhược điểm của những phiên bản trước và ít bị lỗi vặt hơn.
  • Do đã có một thời gian dài "bắt bệnh" mẫu xe nên các cơ sở bảo trì, bảo dưỡng sẽ dễ dàng hơn trong việc sửa chữa.
Kia Cerato 2020 và Cerato 2018
Kia Cerato 2020 và Cerato 2018
  • Với việc không phải chi quá nhiều cho việc thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe và quảng khủng nên bản facelift sẽ có mức giá hợp lí.
  • Nhà sản xuất, phan phối cung cấp nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu sức mua.

Có nên mua xe facelift không?

Với những đặc điểm nổi bật ở phía trên thì chắc chắn câu trả lời sẽ là có. Đây chính là một cơ hội tốt để khách hàng có thể sở hữu mẫu xe mà mình yêu thích với một mức giá rẻ, vận hành ổn định và không phải bận tâm quá nhiều về khâu sửa chữa và bảo trì, bảo dưỡng.

Một số mẫu xe nổi bật vừa ra mắt phiên bản facelift trong năm 2020

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe