Chiêm ngưỡng bản độ BMW R 1300 GS 2024 'sắc như dao cạo' khi qua tay các bậc thầy đến từ Thụy Sĩ

16:58 | 04/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiêm ngưỡng bản độ đầu tiên của BMW R 1300 GS 2024 đến từ những "bậc thầy" người Thụy Sỹ.

Khi BMW giới thiệu mẫu xe mô tô phiêu lưu mới nhất mang tên BMW R1300GS, giới mộ điệu đã biết rằng chỉ một thời gian ngắn sau, mẫu xe này sẽ được các nhà độ xe tùy chỉnh theo những cách thức độc đáo

Không lâu sau đó, VTR Customs - một xưởng độ xe danh tiếng từ Thụy Sĩ đã lột xác ngoại hình cho mẫu xe đặc biệt này.

Trong bối cảnh những chiếc xe phong cách phiêu lưu có hiệu suất cao đang trở nên phổ biến, các mẫu như Ducati Multistrada V4 RS và BMS M1000XR đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho những tay lái đam mê sự kết hợp giữa ergonomics của xe phiêu lưu và hiệu suất của xe đường trường.

Dường như đây chính là nguồn cảm hứng cho đội ngũ "nhà khoa học" tại VTR Customs khi họ bắt tay vào làm mới chiếc BMW R1300GS.

Dự án này vẫn giữ nguyên tinh thần BMW R1300GS nhưng đã được "gọt dũa" để trở nên gọn gàng và mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, để tinh giản phần đầu xe, VTR Customs đã thay thế kính chắn gió bằng loại ngắn nhất có thể, loại bỏ hẳn bảo vệ tay lái và trang bị cần phanh cùng cần côn ngắn.

Những nhà thiết kế cũng lắp đặt một cánh lướt gió phía trước ngắn dưới "mỏ" đặc trưng của BMW, nhằm tăng cường bảo vệ cho động cơ khỏi những vật bám từ lốp Metzeler Supersport.

Hệ thống đèn xi-nhan Kellermann Atto được thiết kế tinh tế ở phía trước và một bộ đèn ba-trong-một được thêm vào phía sau.

Đuôi xe trở nên gọn gàng hơn nhiều nhờ vào cánh gió sau được làm riêng, thay thế cho tay nắm và giá đỡ biển số gốc.

Yên xe được Yves Knobel tùy chỉnh, cùng với những thay đổi khác của VTR đã khiến phần đuôi của R1300GS càng thêm nổi bật.

Trong phiên bản gốc, BMW R1300GS có phần thiếu sự gắn kết về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, phiên bản độ của VTR đã loại bỏ những chi tiết không cần thiết để lộ ra một chiếc máy gầy cơ bắp, hướng đến đường trường.

Chiếc R1300GS của VTR có thể không phải là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến phiêu lưu ngoài đường trải nhựa, nhưng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị khi lái qua những cung đường núi.

Ảnh: Bike EXIF

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW R 1300 GS 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe