"Ẵm" 5/6 giải thưởng ASEAN NCAP, VinFast VF8 trở thành mẫu SUV tốt nhất Đông Nam Á

13:52 | 29/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tối 28/5, Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã tổ chức Lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix Awards tại Bangkok, Thái Lan.

Tại sự kiện này, VinFast VF 8 đã xuất sắc nhận 5 trên tổng số 6 giải thưởng về an toàn của năm 2024, khẳng định vị thế của thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô.

Cụ thể, VinFast VF 8 đã giành được các giải thưởng: "Bảo vệ an toàn cho trẻ em tốt nhất," "Hỗ trợ an toàn tốt nhất," "Xe tốt nhất," "An toàn cho người đi xe máy tốt nhất," và "Xe SUV tốt nhất".

Mẫu xe điện này đã vượt qua hơn 15 nhà sản xuất xe lớn trong khu vực Đông Nam Á để có mặt trong gần như toàn bộ các giải thưởng của ASEAN NCAP.

Giải thưởng "Bảo vệ an toàn cho trẻ em tốt nhất" được trao cho VinFast VF 8 nhờ đạt số điểm tối đa trong bài kiểm tra va chạm trực diện và va chạm bên hông. Điều này cho thấy khả năng bảo vệ vượt trội của VF 8 đối với hành khách nhí.

Giải "Hỗ trợ an toàn tốt nhất" cũng được trao cho VinFast VF 8 với mức điểm tối đa. VinFast cho biết, điều này có được nhờ VF 8 được trang bị những tính năng an toàn chủ động như Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Phanh khẩn cấp tự động (AEB), và Cảnh báo chệch làn đường (LDW).

Ở hạng mục "Xe tốt nhất""An toàn cho người đi xe máy tốt nhất," VinFast VF 8 tiếp tục nhận được điểm đánh giá cao nhất. Các tính năng như Phanh khẩn cấp tự động (AEB) và Phát hiện điểm mù (BSD) đã đóng góp quan trọng vào thành công này.

Giải "Xe SUV tốt nhất" được trao cho VinFast VF 8 nhờ hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao (AHB) và Phát hiện điểm mù (BSD). Những tính năng này không chỉ nâng cao độ an toàn mà còn cải thiện trải nghiệm lái xe cho người dùng.

Lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix Awards là sự kiện diễn ra hai năm một lần, nhằm vinh danh các nhà sản xuất ô tô đạt thành tích xuất sắc về an toàn của sản phẩm. Tất cả các thương hiệu ô tô trong khu vực Đông Nam Á đều tham gia sự kiện này.

ASEAN NCAP được xem là tổ chức đánh giá an toàn xe uy tín nhất trong khu vực Đông Nam Á. Hai tiêu chí chính trong các bài kiểm tra và đánh giá của ASEAN NCAP xoay quanh khả năng bảo vệ của xe đối với người lớn và trẻ em ngồi trên xe.

Năm 2021, ASEAN NCAP cũng đã từng trao cho VinFast giải thưởng "Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn." Điều này chứng tỏ VinFast luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và không ngừng nỗ lực cải tiến để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Với những thành tựu đáng tự hào tại ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024, VinFast VF 8 không chỉ khẳng định chất lượng và độ an toàn vượt trội mà còn góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu ô tô Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe