"Xe chủ tịch" Lexus LM có thêm bản cấu hình 6 chỗ, giá rẻ hơn nhiều bản 4 chỗ

07:07 | 29/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
So với giá bán 20 triệu yên của phiên bản 4 chỗ ngồi, Lexus LM bản 6 chỗ có giá bán rẻ hơn tới 1/4 với 15 triệu yên, tương đương 2,43 tỷ đồng.

Lexus LM thế hệ mới đã lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023. Đến tháng 12/2023, mẫu MPV hạng sang, được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất", đã có mặt trên thị trường Nhật Bản với phiên bản Executive 4 chỗ ngồi.

Gần đây, hãng Lexus tiếp tục bổ sung phiên bản 6 chỗ mang tên LM L cho dòng xe này tại thị trường Nhật Bản. Đây được xem như phiên bản tiêu chuẩn với giá rẻ hơn của Lexus LM tại xứ sở hoa anh đào.

Tại thị trường Nhật Bản, Lexus LM L 6 chỗ có giá khởi điểm 15 triệu Yên (khoảng 2,43 tỷ đồng). Con số tương ứng của Lexus LM Executive 4 chỗ ở thị trường này là 20 triệu Yên (khoảng 3,24 tỷ đồng).

Lexus LM 2024 bản 6 chỗ có gì khác biệt?

So với phiên bản Executive, Lexus LM L không có sự khác biệt về thiết kế ngoại thất. Xe vẫn trang bị hệ thống đèn LED từ trước ra sau, lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, vành la-zăng 17 inch hoặc 19 inch, cửa lùa chỉnh điện bên sườn và cửa cốp đóng/mở chỉnh điện.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Lexus LM L và Executive nằm ở nội thất. Phiên bản LM L có nội thất 3 hàng ghế với 6 chỗ ngồi, không có vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách, tích hợp màn hình 48 inch.

Hai ghế giữa của phiên bản LM L được thiết kế tách rời và tích hợp màn hình cảm ứng để điều chỉnh các tính năng như điều hòa, vị trí ghế, rèm che nắng, hệ thống đèn,... Hành khách có thể tháo rời màn hình này và sử dụng như máy tính bảng.

Các trang bị còn lại của Lexus LM L tương tự phiên bản Executive, bao gồm ghế sưởi/thông hơi, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch, vô lăng tích hợp nút cảm ứng, cửa sổ trời đôi, hệ thống âm thanh Mark Levinson 21 loa, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type-C, màn hình giải trí 14 inch treo trần và hệ thống đèn viền 64 màu trên trần, tapi cửa và sàn xe với 14 chủ đề.

Lexus LM L trang bị hệ truyền động hybrid với động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.4L và 2 mô-tơ điện trên hai cầu, tạo ra tổng công suất 363 mã lực. Xe sử dụng pin niken-hyđrua kim loại, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4.

Cuối cùng là các trang bị an toàn như 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo phương tiện tới gần khi mở cửa, cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tự động giảm tốc độ khi ôm cua, cảnh báo lệch làn đường tích hợp hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ đỗ xe và camera 360 độ.

Hiện Lexus LM thế hệ mới cũng đã được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản là 7 chỗ và 4 chỗ. Giá bán của mẫu MPV hạng sang này tại Việt Nam dao động từ 7,29 - 8,71 tỷ đồng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lexus LM, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe