Vượt qua Mercedes-Benz, Geely lọt top 10 hãng xe bán chạy nhất thế giới

06:26 | 29/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Geely vượt qua Mercedes-Benz và BMW để chen chân vào top 10 các nhà sản xuất ôtô sở hữu doanh số tốt nhất toàn cầu trong quý đầu năm.

Theo InsideEVs, những lo ngại và cảnh báo về sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang dần trở thành hiện thực. Trước đây, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chưa từng xuất hiện trong top 10 danh sách bán chạy toàn cầu, nhưng Geely vừa trở thành cái tên đầu tiên đạt được thành tích này.

Dữ liệu từ Nikkei Asia cho thấy trong quý đầu năm, tập đoàn Geely của Trung Quốc ghi nhận doanh số 730.000 xe trên toàn cầu, trở thành đại diện đầu tiên của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc lọt vào danh sách 10 nhà sản xuất ô tô có doanh số tốt nhất thế giới.

 
 

Geely, tập đoàn sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Volvo và Lotus, cùng với các thương hiệu xe điện mới nổi như Polestar và Zeekr, đã vượt qua Mercedes-Benz và BMW của Đức để chốt vị trí thứ 10 trong danh sách các nhà sản xuất ô tô có doanh số tốt nhất. Với mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, thứ hạng của Geely đã tăng thêm 2 bậc.

Toyota tiếp tục là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong quý đầu năm với tổng cộng 2,52 triệu xe bán ra, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn Volkswagen xếp thứ hai với tổng doanh số 2,1 triệu xe, trong khi tập đoàn Hyundai (bao gồm các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis) dù giảm 2% doanh số, vẫn kết thúc quý I với tổng lượng tiêu thụ 1,76 triệu xe.

Nhìn rộng hơn, danh sách 20 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới trong quý đầu năm còn ghi nhận sự xuất hiện của các tên tuổi đến từ Trung Quốc như BYD, Changan, Chery và SAIC. Nhóm 5 hãng xe hàng đầu của Trung Quốc đạt mức tăng trưởng chung 20%, trong khi mức tăng trưởng chung của 20 nhà sản xuất ô tô hàng đầu chỉ dừng lại ở mức 2%.

 
 

Theo Nikkei Asia, xuất khẩu là động lực chính cho sự tăng trưởng doanh số của ô tô Trung Quốc trong giai đoạn đầu năm. Doanh số Geely tại thị trường nước ngoài tăng 43% trong quý I/2024, còn BYD ghi nhận mức tăng trưởng đến 150% tại các thị trường ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Năm ngoái, Trung Quốc đã xuất khẩu tổng cộng 1,2 triệu xe năng lượng mới (bao gồm xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện hoàn toàn), đạt mức tăng trưởng 78%. Các chuyên gia ước tính lượng xe điện hoàn toàn xuất khẩu của Trung Quốc có thể đạt đến 3,5 triệu xe khi năm 2024 kết thúc.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mercedes-benz, geely

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe