Đi trước Xpander một bước, KIA Carens sẽ có bản chạy điện vào năm sau, đi 500 km mỗi lần sạc

16:25 | 28/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều khả năng, KIA Caresns bản thuần điện sẽ có mức giá bán cao hơn nhiều so với bản chạy xăng, thậm chí là có giá gấp đôi.

Giống như nhiều thương hiệu xe lớn khác trên thế giới, Kia đang đầu tư mạnh vào mảng xe điện với nhiều dự án mới đang được phát triển song song. Sau khi dòng SUV chủ lực Kia EV đã bắt đầu định hình, thương hiệu Hàn Quốc này đang mở rộng tầm nhìn sang các phân khúc khác như bán tải và MPV điện.

Ở mảng MPV điện, Kia đã xác nhận sẽ ra mắt phiên bản thuần điện của Carens vào năm 2025. Mẫu xe này sẽ nhắm tới các thị trường đang phát triển như Ấn Độ.

Bản thiết kế xem trước KIA Carens EV của Motoroctane
Bản thiết kế xem trước KIA Carens EV của Motoroctane

Về thiết kế, Kia Carens thuần điện dự kiến sẽ không khác quá nhiều so với phiên bản xăng. Tuy nhiên, phần đầu và đuôi xe sẽ được thiết kế lại để tạo cá tính riêng cũng như tách biệt với phiên bản xăng.

KIA Carens phiên bản động cơ đốt trong đang bán trên thị trường
KIA Carens phiên bản động cơ đốt trong đang bán trên thị trường

Nội thất của phiên bản không xả thải hứa hẹn sẽ giữ nguyên phần lớn thiết kế hiện tại. Một số điểm nhấn đáng chú ý bao gồm màn hình 10,25 inch trên bảng táp-lô, ghế trước thông gió, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời.

Nội thất KIA Carens phiên bản động cơ đốt trong
Nội thất KIA Carens phiên bản động cơ đốt trong

Về an toàn, xe sẽ có các tính năng hỗ trợ người lái thông minh, cảm biến cản trước/sau hỗ trợ đỗ xe và các trang bị an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí.

Về truyền động, chưa rõ Kia Carens EV sẽ sử dụng khung gầm nào nên chưa thể dự đoán chính xác thông số xe. Tuy nhiên, xe hứa hẹn sẽ có tầm vận hành tối đa khoảng 500 km, công nghệ sạc nhanh đạt 80% trong khoảng 30 phút và khả năng sạc ngược V2L.

Kia Carens EV dự kiến sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ và xuất khẩu sang các thị trường khác. Xe dự kiến sẽ có giá khởi điểm khoảng 2,5 triệu INR, tương đương khoảng 750 triệu VND. Mức giá này cao hơn gấp đôi so với phiên bản Kia Carens chạy xăng đang bán tại Ấn Độ.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe