8.200 xe Honda được cảnh bảo "Không nên lái" do mất an toàn túi khí

14:33 | 06/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
NHTSA - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ đã nêu rõ những rủi ro đối với người ngồi trong những chiếc xe Honda này là rất quan trọng.

Cảnh báo khẩn cấp dành cho các loại xe Honda Accord, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Odyssey, Honda Pilot, Honda Acura 3.2 CL và 3.2 TL thuộc thời gian sản xuất từ 2001 - 2003.

Số lượng xe nhận cảnh báo lên tới số lượng 8.200 xe vẫn còn trang bị túi khí Takata lỗi, chưa được sửa chữa tại Hoa Kỳ.

 
 

Hơn 30 trường hợp tử vong trên Thế Giới - bao gồm ít nhất 23 trường hợp tử vong tại Hoa Kỳ và hàng trăm trường hợp bị thương trên các phương tiện của các nhà sản xuất ô tô khác nhau từ năm 2009.

Tất cả các trường hợp đều liên quan đến bộ phận túi khí Takata có thể phát nổ, giải phóng các mảnh kim loại có khả năng gây chết người bên trong xe.

 
 
 

NHTSA cho biết, vào tháng trước, cái chết của người lái chiếc Honda Accord 2002 ở Bowling Green Kentucky là do bộ phận túi khí bị lỗi.

Honda đã báo cáo 17 trường hợp tử vong tại Hoa Kỳ và hơn 200 trường hợp bị thương tại đây liên quan đến vỡ túi khí Takata.

Trong hơn thập kỷ qua, hơn 67 triệu túi khí Takata được thu hồi trên toàn Thế Giới. Tuy nhiên, NHTAS cho biết vẫn có tới 8.5 triệu xe vẫn chưa được sửa chữa, bao gồm 3.6 triệu xe General Motors (GM.N0 và 1.2 triệu xe Honda.

 
 

Quyền Quản trị viên NHTSA Ann Carlson cho biết: "Đừng đánh cược với cuộc sống của bạn hoặc cuộc sống của người bạn yêu thương. Hãy lên lịch sửa chữa ngay trước khi quá muộn."

Honda cho biết họ đã cố gắng tiếp cận các chủ sở hữu hơn 18.3 triệu lần, bao gồm các thông báo qua thư, email, điện thoại và tận nhà.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nhấn mạnh rằng họ đang cung cấp các phương tiện cho thuê để người dùng sử dụng trong khi đợi thay thế, thu hồi sản phẩm lỗi miễn phí. Cho đến nay, Honda đã thay thế 99% túi khí lỗi.

 
 

Honda cho biết:"Chúng tôi lo ngại cho sự an toàn của những người không phản hồi và hiện đang áp dụng thông điệp NGỪNG LÁI XE để khuyến khích họ hành động."

Vào tháng 11, Stellantis - công ty mẹ của Chrysler đã kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 phương tiện cũ ở Hoa Kỳ ngừng lái xe ngay lập tức sau khi 3 trường hợp tử vong do tai nạn liên quan đến bộ bơm túi khí Takata bị lỗi được báo cáo.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, túi khí Takata

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe