Mercedes-Benz triệu hồi gần 4.000 xe tại Việt Nam, trải dài nhiều dòng khác nhau

15:07 | 15/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz Việt Nam thông báo triệu hồi 3.582 xe sản được sản xuất và lắp ráp trong nước và 184 xe nhập khẩu từ ngày 20/11 do lỗi túi khí.

Vào tháng 10 vừa qua, Mercedes-Benz cũng đã có đợt triệu hồi 1.773 xe dòng C200 do lỗi phần mềm hộp điều khiển động cơ và đợt triệu hồi dòng GLC 200 và 300 do lỗi cảm biến túi khí.

Tiếp tục, trong tháng 11 này, cụ thể là từ 20/11, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.582 xe sản xuất và lắp ráp trong nước, kèm 184 xe nhập khẩu trải dài các dòng xe, để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ghế lái và ghế phụ phía trước.

SUV Mercedes-Benz GLK 300 4MATIC 2012 thuộc diện triệu hồi.
SUV Mercedes-Benz GLK 300 4MATIC 2012 thuộc diện triệu hồi.

Các dòng xe lắp ráp thuộc diện triệu hồi bao gồm C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC được sản xuất tại Việt Nam từ tháng 8/2008 đến tháng 8/2012.

Còn đối với xe nhập khẩu cũng trong diện triệu hồi vì lỗi tương tự bao gồm A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Tất cả đều được thực hiện theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG.

Mercedes-Benz C300 2012
Mercedes-Benz C300 2012

Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo đó, cụm túi khí hành khách phía trước của xe Mercedes là của nhà sản Takata cung cấp. Nguyên nhân lỗi là do bơm khí, một phần cấu tạo nên túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người trên xe.

Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa ghi nhận được bất kỳ trường hợp nào xảy ra với lỗi túi khí nói trên. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi các xe bị ảnh hưởng này để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.​

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe