6 mẫu xe "kèm lạc" cao nhất thị trường Việt tháng 11/2022

11:38 | 17/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lexus LX600, Toyota Land Cruiser, Ford Everest, Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson và Ford Ranger đang là những mẫu xe bán kèm lạc cao nhất hiện nay. Mức chênh lệch cao nhất rơi vào khoảng 4 tỷ đồng.

Tình trạng "thiếu nguồn cung" khiến nhiều mẫu xe ăn khách được các đại lý bán kèm lạc ngày càng cao. Để nhận xe sớm, khách hàng phải chi từ 50 - 100 triệu đồng. Đặc biệt có mẫu xe giá lạc lên tới 50% giá trị của chiếc xe ở thời điểm đó.

1. Lexus LX600

Theo hãng xe niêm yết, Lexus LX600 có giá dao động từ 9.095 - 10.340 tỷ từng phiên bản. Tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu nhận xe sớm cần trả tổng chi phí lên tới hơn 14 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh).

Một nhân viên kinh doanh xe sang cho biết: "Mẫu xe Lexus LX600 mới được nhiều khách hàng tìm kiếm, nếu đặt mua từ hãng khách hàng sẽ phải chờ đến 2 năm để nhận xe.

Hãng nhận đơn đặt hàng của khách hàng và chấp nhận cá nhân hóa từng xe theo yêu cầu. Vì vậy thời gian chờ nhận xe rất lâu. Khách hàng có nhu cầu nhận xe sớm trong năm, tìm xe có sẵn thì tiền chênh lệch khoảng 4 tỷ đồng."

Không chỉ có xe mới mà đến những chiếc xe lướt của dòng xe này cũng có giá cao vượt giá niêm yết. Cụ thể trên hội nhóm mua bán, trao đổi xe sang, mẫu Lexus LX600 "lướt" cũng có giá khoảng 11.6 tỷ đồng.

2. Toyota Land Cruiser

Kể từ khi phân phối chính hãng vào thị trường Việt, Toyota Land Cruiser thường xuyên trong tình trạng khan hàng. Theo khảo sát, mức giá "bia kèm lạc" của mẫu xe này dao động trong khoảng 400 triệu đồng.

Không chỉ các đại lý kèm lạc, hãng xe Toyota cũng đã thông báo về việc điều chỉnh giá bán của Toyota Land Cruiser. Cụ thể, mẫu xe tăng 96 triệu đồng từ 4.1 lên 4.196 tỷ đồng. Riêng màu trắng ngọc trai có giá niêm yết 4.207 tỷ đồng.

3. Ford Everest

Với những nâng cấp đáng giá, Ford Everest thế hệ mới trở nên "cháy hàng" ngay từ những ngày đầu mở bán.

Trước đó, để sở hữu xe sớm trong tháng, khách hàng cần chi thêm 200 triệu tiền phụ kiện (chiếm khoảng 10% giá trị xe). Mặc dù vào thời điểm cuối năm, nhiều hãng xe hạ giá nhằm kích cầu mua sắm thì giá "lạc" của Everest vẫn rơi vào từ 100 - 150 triệu đồng.

Nhân viên tư vấn của Ford - Hà Nội cho biết: "Hiện tại có rất nhiều khách hàng đã đặt cọc và đợi nhận xe. Vì thế từ giờ đến cuối năm chi phí lạc rất khó để giảm.

Đặc biệt ở phiên bản Titanium 4x4 đang rất hiếm và nhiều người đặt mua, nên chắc chắn giá của phiên bản này vẫn sẽ tăng."

>> Xem thêm: Giật mình với gói "lạc" 200 triệu đồng khi mua Ford Everest 2022

4. Hyundai SantaFe

Dù ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam cũng được một thời gian khá lâu nhưng sức hút của SantaFe chưa hề giảm. Tương tự như Ford Everest, SantaFe liên tục ở trong tình trạng khan hàng.

Theo khảo sát, khách hàng mới đặt mua mẫu xe này sẽ khó có thể nhận xe trước 2023. Đặc biệt là phiên bản máy dầu.

Tuy nhiên, nếu khách hàng đồng ý kèm phí lạc từ 50 - 100 triệu thì có thể đảm bảo được nhận xe sớm nhất. 

Một nhân viên tư vấn của Hyundai chia sẻ: "Càng về cuối năm, mức giá chênh lệch của SantaFe vẫn còn thay đổi. Bây giờ xe ngày càng khan hiếm, nếu mình có thể chịu thêm 50 triệu thì sẽ cố gắng sắp xếp xe sớm trong tháng 11 hoặc đầu tháng sau."

>> Xem thêm: Khách hàng mua SantaFe, Ford Everest phải chờ đến 2023 nếu không muốn "kèm lạc" tới 100 triệu

5. Hyundai Tucson

Một gương mặt nữa nhà Hyundai cũng nằm trong tình trạng "khan hàng" là Hyundai Tucson. Một nhân viên tư vấn tại đại lý Hyundai trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhận định:

"Nếu đặt cọc từ thời điểm này, khách hàng chỉ có thể nhận xe vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau. Riêng phiên bản 1.6 xăng Turbo được nhiều người tìm mua nên có giá chênh lệch cao hơn các phiên bản còn lại."

Để được nhận xe sớm trong năm, ngoài đặt cọc thì khách hàng phải chịu thêm 50 - 70 triệu đồng phí chênh lệch. Tuy nhiên tình trạng khan hàng chỉ ở phiên bản động cơ xăng.

Nếu không muốn mất nhiều chi phí chênh lệch và chờ đợi, khách hàng có thể chuyển sang máy dầu.

6. Ford Ranger

Mẫu bán tải ăn khách nhất Việt Nam Ford Ranger cũng được xếp vào danh sách những mẫu xe có "bia kèm lạc" cao nhất ở thời điểm hiện tại. Càng về cuối năm, chi phí chênh lệch để nhận Ranger ngày càng tăng. Hiện tại, để nhận xe sớm, khách hàng phải trả 50 - 60 triệu đồng.

Nhiều đại lý tuy cam kết không kèm "lạc" nhưng khi khách có nhu cầu nhận xe sớm cũng đều gợi ý các phụ kiện đính kèm giá trị cao.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe