Hyundai Ioniq 5 kèm "lạc" tới gần 2 tỷ đồng

10:46 | 17/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một số đại lý Hyundai chính hãng đang bán xe điện Hyundai Ioniq5 với giá 1.99 tỷ đồng, trong đó giới hạn cả về số lượng lẫn khách hàng.

Theo thông tin, không phải tất cả các đại lý Hyundai đều có chương trình này. Số lượng xe Hyundai Ioniq 5 cho khách Việt dạng suất "ngoại giao". Quản lý bán hàng một đại lý giải thích, "ngoại giao" tức là khách có quan hệ tốt với các cấp quản lý của nhà phân phối hoặc chính hãng.

Số lượng xe Hyundai Ioniq 5 bán ra rất ít. Việc các đại lý rao bán và nói rằng đây là suất "ngoại giao" tương tự với cách những đơn vị này từng làm với Hyundai Palisade hay Genesis GV80 trước đây.

Với số lượng xe bán ra ít ỏi, nhiều người dùng lo lắng về vấn đề sạc pin. Về điều này, Hyundai Ioniq 5 đã trang bị bộ sạc theo xe. Theo đó, người dùng có thể cắm sạc bằng nguồn điện gia dụng tại nhà với thời gian sạc ước tính khoảng hơn 25 giờ.

Pin của Hyundai Ioniq 5 là loại 72.6 kWh, cung cấp năng lượng cho mô tơ điện được lắp ráp ở phía sau. Thông số chi tiết về động cơ của Hyundai Ioniq 5 như sau:

Thông số động cơ Hyundai Ioniq 5
Dung lượng pin (kWh) 72.6
Công suất (Hp) 217
Momen xoắn (Nm) 350
Tốc độ tối đa (km/h) 185
Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (s) 7.4
Tầm hoạt động cho 1 lần sạc (km) 450

Hyundai Ioniq 5 có thông số kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 mm. Như vậy, Ioniq 5 có kích thước tương đương với Hyundai Tucson hiện tại.

Hyundai Ioniq 5 bán theo hình thức "nội bộ" tương tự như cách các đại lý từng bán mẫu SUV cỡ lớn Palisade trước đây với giá 2.65 tỷ hay Genesis GV80 với giá 3.95 tỷ đồng. Tập đoàn Thành Công khi đó cũng cho biết việc bán hàng của các đại lý không phải chính sách phân phối của hãng.

Tập đoàn Thành Công chính thức ra mắt mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 vào hồi tháng 4/2022 ở Ninh Bình. Hãng cho biết, Ioniq 5 ra mắt với nhiệm vụ nghiên cứu thị trường và đo lường phản ứng của khách hàng.

Hiện tại, Thành Công cho biết chưa có kế hoạch bán hàng thương mại cho mẫu Hyundai Ioniq 5. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ của Inoiq 5 là Kia EV6 đã được Thaco giới thiệu trong một sự kiện cuối năm 2021 và rục rịch ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe