Khách hàng mua SantaFe, Ford Everest phải chờ đến 2023 nếu không muốn "kèm lạc" tới 100 triệu

09:42 | 11/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu không muốn mua xe kèm "lạc", khách hàng có nhu cầu mua Hyundai SantaFe hoặc Ford Everest chỉ có thể đặt cọc và chờ đến năm 2023.

Phân khúc SUV hạng D vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong khi nhiều mẫu xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Cụ thể, hai mẫu xe đang nhận nhiều sự quan tâm nhất hiện nay như Hyundai SantaFe hay Ford Everest vẫn khan hàng. 

Đáng chú ý, nếu khách hàng đồng ý mua xe kèm gói phụ kiện đi kèm thì các đại lý vẫn có thể "sắp xếp" để khách hàng nhận xe ngay trong năm 2022 mà không phải chờ.

Theo nguồn tin từ Zing, chị Lê Linh chia sẻ: "Tôi hỏi qua nhân viên tư vấn tại đại lý thì được báo nếu đặt cọc bây giờ chắc tầm tháng 1, tháng 2 năm sau mới được giao xe. Nhân viên có nói càng sát cuối năm thì xe càng khan hàng, nên giờ chỉ còn cách chịu 'lạc' cao thì mới có được xe sớm thôi."

Trao đổi với nhân viên tư vấn của Hyundai về nguồn cung hiện tại của SantaFe, anh cho biết.

Vào thời điểm này, nguồn cung của SantaFe tại các đại lý hiện đang không đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đặc biệt là phiên bản máy dầu.

Tuy nhiên, khi ngỏ ý muốn được nhận xe sớm trong tháng thì nhân viên tư vấn cũng gợi ý thêm chi phí chênh lệch khoảng 50 triệu đồng.

"Bây giờ xe ngày càng khan hiếm, nếu mình muốn lấy sớm thì có thể chịu thêm 50 triệu đồng, đại lý sẽ cố gắng sắp xếp xe sớm trong tháng 11 hoặc đầu tháng sau. Mức giá 50 triệu đồng là mức giá chung trên thị trường rồi, càng đợi gần cuối năm thì chắc chắn tiền 'lạc' sẽ cao hơn chứ không ít đi được đâu" - Thuật lại lời của nhân viên tư vấn Hyundai.

Ford Everest cũng rơi vào tình trạng tương tự và nếu muốn nhận xe thì khách hàng phải chi trả thêm 70 - 80 triệu đồng. Riêng với phiên bản Titanium+ 2.0L AT 4x4 thì mức lạc kèm theo lên tới 100 triệu đồng.

"Ford Everest đang khan hàng ở nhiều nơi, đặc biệt là bản 2 cầu màu đen, trắng thì gần như khan hiếm tất cả đại lý. Nếu bây giờ không kèm lạc thì đến tháng 1 năm sau cũng không giao được xe" - nhân viên tư vấn Ford chia sẻ.

Trái ngược với tình trạng trên, hai đối thủ của SantaFe và Everest trong phân khúc SUV-D lại có nguồn cung khá dồi dào. Đó là Kia SorentoToyota Fortuner.

Hơn nữa, cả 2 mẫu xe đang tung ra những ưu đãi khá hấp dẫn cho người mua nhân dịp thời điểm cuối năm này.

Cụ thể, Kia Sorento bản 2.5G Signature đang áp dụng mức giảm 10 triệu đồng cho phiên bản máy xăng và 20 triệu đồng trên phiên bản máy dầu.

"Kia Sorento hiện được áp dụng chương trình giảm giá từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản. Đối với những xe không có sẵn, nếu khách hàng đặt cọc khoảng 30 triệu đồng, xe sẽ có thể giao sớm nhất vào cuối tháng 11, chậm nhất là đầu tháng 12", nhân viên tư vấn nói.

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Fortuner cũng có sẵn xe tại nhiều đại lý với đầy đủ lựa chọn màu sắc. Tuy nhiên, thay vì kèm lạc, Toyota tăng trực tiếp giá bán tất cả các phiên bản Fortuner tại Việt Nam từ 11 - 42 triệu đồng, bắt đầu từ ngày 1/11.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe