Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô lớn nhất toàn cầu nhưng đây mới là nhân vật chính

10:55 | 08/11/2022 - Quang Anh
Với mức tăng tưởng giá trị thương hiệu lên tới 10%, Toyota một lần nữa giữ vững danh hiệu thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới, xếp ngay trên Mercedes-Benz.

Interbrand là một tổ chức có uy tín hàng đầu trên thế giới về định giá các thương hiệu trên toàn cầu với một phương pháp định giá riêng, bao gồm cả yếu tố marketing và tài chính.

Tổ chức này mới đây cũng đã công bố danh sách xếp hạng giá trị thương hiệu của các công ty, tập đoàn mới mạnh nhất trên thế giới trong năm 2022.

Trong đó, Top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới có tới 12 cái tên thuộc ngành công nghiệp ô tô.

toyota0-19425697

Như vậy, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới với 59,8 USD, đạt mức tăng trưởng 10% so với năm 2021.

Đây có thể nói là một kết quả đáng kinh ngạc khi hầu hết tất cả các nhà sản xuất trên thế giới đều gặp phải các vần đề nguồn cung và tăng chi phí sản xuất.

istockphoto-458633527-612x612

Kết quả này giúp thương hiệu ô tô Nhật Bản vươn lên một bậc ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới (bao gồm tất cả các lĩnh vực).

Theo sát ngay phía sau Toyota là thương hiệu Mercedes-Benz của Đức cũng với mức tăng trưởng 10%, đạt giá trị 56,103 tỷ USD.

Best-Global-Brands-2019

Trong khi giá trị các thương hiệu ô tô trong danh sách này đều có mức tăng tưởng từ 7 - 15% thì nổi bật nhất lại là "ông lớn" xe điện Tesla của Mỹ và "ngựa chồm" Ferrari với mức tăng trưởng 32 và 31% cùng giá trị thương hiệu lần lượt là 48,002 tỷ và 9,365 tỷ USD.

8 cái tên còn lại cũng đều là những cái tên quen thuộc hàng năm xuất hiện trong danh sách này của Interbrand với giá trị và các mức tăng trưởng cụ thể như sau:

Xếp hạng

Thương hiệu

Giá trị (tỷ USD)

Tăng trưởng (%)

06 Toyota 59,757 10
08 Merecedes-Benz 56,103 10
12 Tesla 48,002 32
13 BMW 46,331 11
26 Honda 22,837 7
36 Hyundai 17,314 14
46 Audi 14,978 11
48 Volkswagen 14,819 10
50 Ford 14,431 12
53 Porsche 13,504 15
61 Nissan 12,212 10
75 Ferrari 9,365 31
87 Kia 6,612 9
98 Land Rover 5,593 10
99 Mini 5,579 7

So với danh sách của năm 2021 và chỉ tính riêng linh vực sản xuất ô tô, Tesla là thương hiệu duy nhất lên hạng - từ thứ 3 lên thứ 4, hoán đổi vị trí với BMW, còn lại các thương hiệu khác vẫn giữ nguyên vị trí so với năm ngoái.

Nếu tính chung tất cả các lĩnh vực ngành nghề, Apple vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với vai trò là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 với 482,215 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 278,288 tỷ USD, Amazon với 274,819 tỷ USD, Google ở mức 251,751 tỷ USD và Samsung là 87,689 tỷ USD. 

img-bgt-2021-111-1667826499-width707height708

Đây cũng là lần đầu tiên, tổng giá trị thương hiệu của Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.

Theo ArtTimes - Link gốc