Honda Cub chạy điện bất ngờ về đại lý, giá khởi điểm khoảng 20 triệu đồng

20:30 | 27/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Cub E hiện được một số đại lý tư nhân nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam, có mức giá dao động trong khoảng 20 – 27 triệu đồng.

Honda Cub E – phiên bản điện hóa của mẫu xe máy huyền thoại Super Cub, được đăng ký bản quyền tại Việt Nam vào tháng 11/2023, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Honda Việt Nam vẫn chưa công bố thêm thông tin về mẫu xe này. Gần đây, một số đại lý xe tư nhân đã nhập khẩu Cub E từ Trung Quốc về Việt Nam để phân phối cho các khách hàng có nhu cầu.

Giá bán của Honda Cub E có sự chênh lệch đáng kể giữa các cửa hàng. Một đại lý tại Hà Nội cho biết, để sở hữu mẫu xe máy điện này, khách hàng cần chi khoảng 27 triệu đồng. Trong khi đó, một cửa hàng khác tại TP.HCM bán Cub E với mức giá thấp hơn, chỉ hơn 20 triệu đồng. Đại lý cho biết mẫu xe này "cháy hàng" rất nhanh, vì nhiều người Việt ưa thích kiểu dáng cổ điển của dòng Super Cub. Trong khi đó, mẫu Cub 125 đang bán chính hãng có mức giá khá cao, lên đến gần 100 triệu đồng.

Khi mới ra mắt, Honda Cub E có mức giá quy đổi khoảng 21 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, giá xe đã giảm phân nửa, chỉ còn khoảng 11 triệu đồng. Khi về Việt Nam, Honda Cub E phải chịu thêm các chi phí vận chuyển, bến bãi và thuế.

Honda Cub E kế thừa kiểu dáng nhỏ gọn, mềm mại của dòng Super Cub, nổi bật với cụm đèn pha dạng tròn mang hơi hướng cổ điển. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.839 x 339 x 1.066 mm, trọng lượng chỉ 53,6 kg, phù hợp với khách hàng trẻ hoặc phụ nữ.

Đáng chú ý, Honda Cub E chỉ được thiết kế phần yên xe cho người lái và không thể lắp thêm yên phụ phía sau.

Về trang bị, Honda Cub E được trang bị đèn chiếu sáng dạng LED bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Đèn xi nhan được đặt ở hai bên, gần tay lái. Đồng hồ công tơ mét dạng kỹ thuật số hiển thị các thông số cơ bản như dung lượng pin, số ODO và tốc độ.

Ngoài ra, Honda Cub E còn được tích hợp tính năng kết nối với điện thoại thông minh, cho phép người dùng theo dõi các thông tin về dung lượng pin, quãng đường và định vị GPS. Xe được trang bị bộ mâm đúc, kích thước 17 inch, đi kèm phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Honda Cub E sử dụng pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng 6,4 kg đặt dưới sàn để chân, cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 65 km sau một lần sạc đầy với vận tốc tối đa 25 km/h. Pin của xe được đặt dưới bệ để chân và không có cốp để đồ, bù lại có một móc treo đồ phía trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị cả bàn đạp để người điều khiển dùng khi hết pin giữa đường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Honda Cub, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe