Bão Yagi tàn phá Hà Nội: Cây đổ la liệt, nhiều tuyến đường ngập nước

08:45 | 08/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Bão Yagi đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn tại Hà Nội với sức gió cực đại cấp 10, gây ngã đổ hàng ngàn cây xanh và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Vào khoảng 20h ngày 07/09, bão Yagi đã quét qua Hà Nội với sức gió cực đại đạt cấp 10 (tương đương với tốc độ 102km/h) và có gió giật lên đến cấp 12.

Đến 22h30 cùng ngày, mặc dù chỉ còn mưa nhỏ nhưng gió lớn vẫn không ngừng gây khó khăn cho các hoạt động ngoài trời. 

Gió mạnh quần thảo, giật liên hồi trong suốt thời gian dài đã khiến nhiều cây xanh trên các tuyến phố ở Hà Nội đổ rạp, gây cảnh tượng tan hoang.

Đặc biệt, trên phố Dương Văn Bé (quận Hai Bà Trưng), hai hàng cây xanh đã bị bão quật ngã, trong khi nước ngập sâu tràn vào nhiều nhà dân, khiến cả con phố trở nên hỗn loạn. Người dân sinh sống lâu năm tại đây cho biết họ chưa từng chứng kiến cảnh tượng tương tự.

Tại phố Nhà Thờ (quận Hoàn Kiếm), nơi có Nhà thờ lớn Hà Nội, ba cây cổ thụ đã ngã chắn ngang đường, cản trở giao thông nghiêm trọng.

Không chỉ vậy, phố Phan Đình Phùng - một trong những con phố được yêu thích bởi hàng cây xanh mát mẻ - cũng không thoát khỏi cảnh cây cối gãy đổ.

 Tương tự, trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), nhiều cây lớn đã bị gió bão quật ngã, chắn ngang đường.

Sáng ngày 08/09, theo ghi nhận của báo Thanh Niên, hình ảnh cây xanh đổ ngổn ngang vẫn còn chặn ngang nhà cửa và các tuyến phố khắp nơi tại Hà Nội. 

Lực lượng chức năng đã phải nhanh chóng xử lý, thu dọn những cây cối để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, nhiều người dân Hà Nội cũng không ngại ngần tham gia vào công tác dọn dẹp, khôi phục lại trật tự sau bão.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của bão Yagi, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố đã bị ngập úng nghiêm trọng.

Thống kê từ chính quyền TP. Hà Nội cho hay, đến 19h ngày 07/09, bão đã khiến một nam giới 22 tuổi tại Hưng Yên tử vong do cây đổ. Tổng số người thiệt mạng do bão gây ra từ ngày 06/09 đến nay là 3 người, cùng 10 người khác bị thương.

Bên cạnh đó, bão cũng đã làm gãy đổ gần 2.800 cây xanh, gây hư hại cho 13 ô tô và 6 xe máy. Có 9 hộ dân tại quận Ba Đình, thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì bị tốc mái nhà.

Trong 3 giờ tiếp theo, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, bão Yagi dự kiến sẽ di chuyển theo hướng Tây - Nam với tốc độ khoảng 15-20 km/h và có khả năng giảm cấp thành vùng áp thấp khi tiến vào tỉnh Hòa Bình.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: bão Yagi, cây đổ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe