Xe sang Audi A8L xả hàng tồn, giảm kỷ lục tới cả 2 tỷ đồng tại đại lý

17:04 | 12/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
So với mức giá niêm yết, giá bán ưu đãi mới của Audi A8L được ghi nhận thấp hơn từ 1-2 tỷ đồng, một mức giảm kỷ lục được ghi nhận trong những năm gần đây.

Được biết, một showroom Audi ở phía Nam hiện đang chào bán Audi A8L với giá được giảm mạnh. Đơn cử, bản A8L tiêu chuẩn được bán với giá từ 4,1 đến 4,2 tỷ đồng và bản A8L Plus được bán từ 4,5 đến 4,6 tỷ đồng. Các xe này đều được sản xuất trong năm 2022. Người phát ngôn của Audi tại Việt Nam đã xác nhận về việc áp dụng mức giá giảm này cho dòng xe nói trên.

Khi mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, giá của Audi A8L vào khoảng 6 tỷ đồng, như vậy giá ưu đãi hiện tại cho những chiếc xe sản xuất năm 2022 thấp hơn khoảng 1 đến 2 tỷ đồng. Nhưng, người mua cần lưu ý rằng họ sẽ phải chấp nhận một số hạn chế như việc sử dụng xe có tồn kho lâu hoặc đối mặt với tình trạng hư hỏng của một số linh kiện do để lâu trong kho.

Trên thị trường Việt Nam, Audi A8L cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes-Benz S-Class (từ 5,039 tỷ đồng) và BMW 7-Series (giá từ 4,499 tỷ đồng).

Hiện Audi không phải là hãng xe hạng sang duy nhất đưa ra chính sách ưu đãi cho những chiếc xe tồn kho đã lâu.

Vào đầu tháng 3 này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng áp dụng chương trình giảm giá tương tự, với mức giảm lên tới 719 triệu đồng cho nhiều dòng xe sản xuất năm 2022, bao gồm cả những mẫu xe được ưa chuộng như C-Class, E-Class và GLB.

Thông tin về Audi A8L

Audi A8L hiện bán ở Việt Nam là phiên bản được nâng cấp giữa dòng đời thứ tư. Với tên gọi A8L, phiên bản này thuộc loại có trục cơ sở dài (LWB), sở hữu kích thước tổng thể là 5.302 mm chiều dài, 1.945 mm chiều rộng và 1.488 mm chiều cao, trong khi chiều dài trục cơ sở đạt 3.128 mm.

So sánh với Mercedes S-Class ở thị trường Việt Nam, A8L của Audi nhỉnh hơn 2 mm về chiều dài, 8 mm về chiều rộng nhưng lại nhỏ hơn 88 mm về chiều dài cơ sở.

Phiên bản Audi A8L này được trang bị đèn pha LED ma trận tiêu chuẩn và đèn hậu OLED cho cả ba phiên bản, đi kèm với hiệu ứng đèn đặc trưng "chạy" của Audi.

Tất cả ba phiên bản của Audi A8L ở thị trường Việt đều được trang bị la-zăng đa chấu 19 inch màu bạc. Kích thước lốp là 255/45.

Về nội thất, Audi A8L được trang bị các công nghệ và vật liệu cao cấp. Vô-lăng được bọc da với các phím điều khiển tích hợp cho media, cuộc gọi rảnh tay và lệnh bằng giọng nói. Phía sau vô-lăng còn có lẫy chuyển số và một màn hình 12,3 inch, đóng vai trò là bảng đồng hồ tốc độ, cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện theo sở thích.

Cả ba phiên bản của Audi A8L đều có màn hình trung tâm 10,1 inch phục vụ giải trí, xem bản đồ và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh sử dụng loa Bang&Olufsen, với 23 loa và công suất 1.920W, trong khi phiên bản A8L Classic được trang bị 17 loa Bang&Olufsen với công suất 730W.

Hàng ghế sau nổi bật với hai màn hình giải trí 10,1 inch và một màn hình OLED 5,7 inch đặt trên bệ tỳ tay để điều chỉnh tiện ích ghế và ngăn lạnh. Tuy nhiên, phiên bản A8L Classic không bao gồm những tiện ích này cho hàng ghế thứ hai.

Tại Việt Nam, Audi A8L được trang bị động cơ V6 3,0 lít, turbo kép, kết hợp công nghệ mild-hybrid, sản sinh ra công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh quattro.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi A8L, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe