Bất ngờ SUV Trung Quốc lăn bánh 5 năm rao bán rẻ hơn cả Hyundai Grand i10

16:06 | 12/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong bối cảnh nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc dần được người tiêu dùng Việt biết đến thì nhu cầu tìm kiếm những chiếc xe đã qua sử dụng cũng tăng, đặc biệt là những chiếc SUV.

Ngoài xe Mỹ, Nhật và Hàn thì xe Trung Quốc cũng đang được tìm mua khá nhiều trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, đặc biệt là những mẫu SUV giá rẻ và nhiều công nghệ. Trong đó, những cái tên được tìm kiếm có thể kể đến như Beijing X7, Zotye Z8 hay BAIC Q7.

Mới đây, một bài đăng rao bán một chiếc BAIC Q7 lăn bánh từ năm 2019 đã thu hút được nhiều sự tương tác của người tiêu dùng trong một hội nhóm Facebook.

Theo đó, chiếc BAIC Q7 được rao bán được sản xuất 2018 và đăng ký 2019, sở hữu màu sơn ngoại thất trắng và nội thất tông màu nâu-đen khá sang trong cùng biển số của tỉnh Hải Dương. Được biết, số ODO của chiếc SUV được ghi nhận ở mức 73.000 km và một chủ từ đầu.

 
 

Điểm thu hút được nhiều người tương tác đó chính là ở mức giá 336 triệu đồng, thấp hơn cả một mẫu hatchback cỡ A như Hyundai Hyundai i10 (từ 360 triệu đồng) hay KIA Moring (từ 349 triệu đồng).

Với chất lượng chất ngoại/nội thất ở mức khá tốt thì mức giá này được nhiều người cho là hợp lý ở thời điểm hiện tại. Đối với những người đang tìm kiếm một mẫu xe gầm cao 5 chỗ với ngoại/nội thất đẹp cùng giá bán rẻ thì đây sẽ là một sự lựa chọn không tồi và đáng cân nhắc.

BAIC Q7 có gì đặc biệt?

BAIC Q7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.655 x 1.855 x 1.720 (mm), trục cơ sở đạt 2.670mm. Xe sở hữu ngoại hình lấy cảm hứng từ mẫu SUV hạng sang - Range Rover Sport.

 
 

Cụm lưới tản nhiệt hình dây xích mạ chrome sáng bóng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn pha xenon kết hợp với LED định vị ban ngày. Mâm xe trang bị loại 18 inch, 5 chấu. Phía sau, cụm đèn hậu được nối liền bằng dải LED gây nhiều liên tưởng đến những mẫu xe Porsche hay Audi.

Không chỉ ngoại thất mà nội thất của Q7 cũng "mượn" nhiều từ những thương hiệu cao cấp như vô-lăng giống với Range-Rover, màn hình đặt dọc như Tesla và bệ điều khiển trung tâm mang hơi thở của Porsche.

 
 

Những trang bị an toàn tiêu biểu trên BAIC Q7 2019 có thể kể tới như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC. Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến trước,sau, camera360, 6 túi khí…

BAIC Q7 sử dụng động cơ của Mitsubishi, dung tích 1.5L, tăng áp, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 210Nm. Sức mạnh trên có phần bị lép vế hơn so với người đồng hương Zotye Z8 (190 mã lực, 250Nm mô-men xoắn).

 
 

BAIC Q7 sử dụng động cơ của Mitsubishi, dung tích 1.5L, tăng áp, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 210Nm. Sức mạnh trên có phần bị lép vế hơn so với người đồng hương Zotye Z8 (190 mã lực, 250Nm mô-men xoắn).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe