Xe ô tô rẻ nhất Việt Nam bất ngờ được đổi tên, đổi luôn cả ngoại thất

09:35 | 12/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, TMT Motors đã công bố thông tin mới liên quan đến tên gọi và một vài đặc điểm phía bên ngoài diện mạo của mẫu xe điện Wuling Hongguang MiniEV.

Theo TMT Motors, căn cứ quy định hiện hành của Việt Nam, thương hiệu của nhà sản xuất nhất thiết phải được thể hiện trên các sản phẩm. Do đó, TMT Motors thông báo những thay đổi về ngoại thất của xe Wuling Mini EV áp dụng cho xe xuất xưởng từ nhà máy của TMT Motors kế từ ngày 1/1/2024.

Những thay đổi trên mẫu xe điện Wuling Hongguang MiniEV như sau:

  • Tên xe viết tắt là Mini EV thay cho Wuling HongGuang Mini EV.
  • Phần đuôi xe phía sau bỏ chữ Wuling (vì đã có logo Wuling phía trước).
  • Phía đuôi xe (bên trái) có tên viết tắt của nhà sản xuất SGMW (tên viết tắt của liên doanh SAIC-GM-Wuling giữa SAIC Motor, General Motors và ô tô Quảng Tây).
  • Phía hai bên hông cuối xe (trụ B phía sau xe) có decal trang trí.

Ngoài những thay đổi kể trên, thiết kế ngoại và nội thất của xe không có thêm thay đổi nào khác.

Như vậy, về cơ bản, những thay đổi trên xe chủ yếu liên quan đến yếu tố nhận diện thương hiệu, nhấn mạnh đến việc mẫu xe này do liên doanh SGMW sản xuất bởi theo TMT Motors, thương hiệu của nhà sản xuất nhất thiết phải được thể hiện trên các sản phẩm theo quy định hiện hành của Việt Nam. SGMW là liên doanh giữa SAIC (Tập đoàn ô tô Thượng Hải) , General Motors (Mỹ) và Wuling.

Tên gọi mới của sản phẩm tại thị trường Việt Nam sẽ là Wuling Mini EV (bỏ từ HongGuang). Đây là một trong những mẫu ô tô điện mini có giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam thời điểm này. Mới đây, hãng đã giảm giá khoảng 40 triệu cho sản phẩm này, đưa giá xe xuống còn từ 199 triệu đồng. Bản cao nhất giá còn 239 triệu đồng.

Chi tiết xe điện Wuling MiniEV tại Việt Nam

Wuling MiniEV có chiều dài 2.920 mm, bán kính quay đầu chỉ 4,2m. Xe có kiểu dáng năng động, 11 tuỳ chọn phối màu ngoại thất. Bên trong, xe vẫn có đủ 4 chỗ ngồi, trang bị tiêu chuẩn như đồng hồ hiển thị 7 inch, điều hoà 2 chiều, cảm biến đỗ xe, camera lùi, trợ lực lái điện, các tính năng an toàn như ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến áp suất lốp, túi khí ghế lái vv…

Xe sử dụng động cơ điện công suất 26,82 mã lực, mô men xoắn 85 NM, tốc độ tối đa 100 km/h. mẫu xe trang bị pin 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh cho quãng đường di chuyển lần lượt 120-170 km cho một lần sạc.

Khác với một số mẫu xe điện cần sạc chuyên dụng, Wuling Mini EV có thể sạc trực tiếp từ nguồn điện dân dụng 220V. Bộ sạc theo xe có công suất 1,5 kW, thời gian sạc từ 20 đến 100% là 6,5-9 tiếng.

>> Liên quan: Danh sách ô tô giá rẻ nhất tại Việt Nam

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe