Xe điện Volvo bán tại Việt Nam sẽ có giá "mềm" hơn nhờ điều này

10:59 | 06/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Volvo Malaysia đã công bố kế hoạch xuất khẩu xe sang 2 thị trường Việt Nam và Philippines trong nỗ lực biến Malaysia thành trung tâm sản xuất xe điện của Volvo.

Từ năm ngoái, Volvo đã khởi động xuất khẩu xe từ Malaysia sang Indonesia, Thái Lan cũng đã được xác nhận nằm trong nhóm nhận xe xuất khẩu từ nước này.

 
 

Nhà máy lắp ráp của Volvo tại Malaysia được khẳng định sẽ có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc mở rộng đội hình xe điện tới các thị trường Đông Nam Á khác, với Việt Nam và Philippines sẽ được bổ sung trong năm nay.

Volvo Car Malaysia đặt ra mục tiêu 75% doanh số bán hàng đến từ các dòng xe Recharge Pure Electric vào năm 2025, trở thành thương hiệu thuần điện vào năm 2030. Tổng kết năm 2022, doanh số của VCM đạt mức 3.194 chiếc, tăng 43% so với năm 2021.

Xe điện XC40 Recharge Pure Electric
Xe điện XC40 Recharge Pure Electric

Hiện tại, nhà máy Volvo tại Malaysia đang lắp ráp 2 mẫu xe thuần điện là XC40 Recharge Pure Electric và C40 Recharge Pure Electric. Nhiều khả năng C40 Recharge Pure Electric sẽ là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Volvo được mang về Việt Nam.

Mẫu SUV với kiểu dáng lai coupe này được trang bị động cơ điện mạnh 408 mã lực, đi kèm là bộ pin 78 kWh giúp xe đi được quãng đường 450 km sau mỗi lần sạc đầy.

Về phía Việt Nam, thị trường có thể đón nhận những mẫu xe điện có giá "mềm" hơn so với nhập khẩu từ châu Âu. Hiện tại, nhiều dòng xe Volvo đang bán tại Việt Nam đã được chuyển đổi sang nhập từ Malaysia với giá rẻ hơn trước.

 
 

Ông Charles Frump - Giám đốc điều hành của Volvo Malaysia chia sẻ:

"Tham vọng hướng đến một Malaysia chỉ có ôtô điện của Volvo đang nhanh chóng trở thành hiện thực. Nhà máy lắp ráp ở Malaysia đóng một vai trò quan trọng trong mục tiêu điện hóa của Volvo khi chúng tôi mang những mẫu xe điện của mình sang thêm 2 thị trường Đông Nam Á nữa là Việt Nam và Philippines."

"Việc xuất khẩu những mẫu xe điện lắp ráp nội địa là một trong những bước thúc đẩy Malaysia thành trung tâm ôtô điện của khu vực ASEAN."

Đặc biệt, mẫu xe mới nhất của hãng xe Thụy Điển là EX90 cũng đã được xác nhận sẽ sớm xuất hiện và sau đó lắp ráp trực tiếp tại Malaysia rồi xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á khác, trong đó Việt Nam có thể là một điểm đến.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe