Tesla là thương hiệu có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao nhất Thế giới

17:24 | 03/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tesla đang là gương mặt thống trị các số liệu về đánh giá khả năng trung thành của người mua xe đối với các thương hiệu.

S&P đã phát hành một bài báo nghiên cứu mới về những người mua xe hơi "du mục". Đây là chỉ những người mua xe hơi lần đầu tiên và quay trở lại thị trường để tìm kiếm một mẫu xe mới.

Hầu hết các khách hàng "du mục" thường sẽ chuyển sang thương hiệu khác khi họ có nhu cầu đổi xe hoặc nâng cấp xe mới. Trên thực tế, hơn một nửa "khách hàng du mục" đều lựa chọn một thương hiệu khác khi họ quay trở lại thị trường.

 
 

Những người du mục sở hữu thương hiệu một lần và không quay lại còn được gọi là "One and Done". Đã có khoảng 58% những người du mục rời bỏ thương hiệu họ đã lựa chọn trong vòng 12 tháng gần đây.

 
 

Đó là tỷ lệ "One and Done" cao nhất trong ít nhất 10 năm nay, theo phân tích dữ liệu của S&P Global Mobility.

Trong bài báo xem xét người mua phản ứng với thị trường hiện tại, S&P Global đã tìm thấy một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng quay lại lựa chọn hơn cả. Đó là Tesla.

Là một thương hiệu mới nên Tesla sẽ có nhiều chủ sở hữu lần đầu, nhưng chính khả năng giữ chân khách hàng từ những chủ sở hữu đó mới thật sự ấn tượng.

 
 

Tỷ lệ chủ sở hữu lần đầu của Tesla khá cao (83%) nhưng khả năng giữ chân những khách hàng mới của họ khá ngạc nhiên (58%). Tỷ lệ "One and Done" của Tesla chỉ có 39%.

Theo nghiên cứu, Tesla có tỷ lệ người mua quay lại khá cao và đã chứng minh là thương hiệu dẫn đầu về tỷ lệ giữ chân khách hàng - không chỉ đối với những người mua du mục.

Tuy nhiên, xét ở một góc cạnh khác. Tesla vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện thêm các sản phẩm của mình.

 
 

Mặc dù vẫn còn một số tranh cãi nhưng không thể khẳng định sản phẩm và kế hoạch kinh doanh của Tesla khiến khách hàng khó có thể quay lại lựa chọn các thương hiệu khác.

Hiện tại, Tesla đang cung cấp xe điện với số lượng lớn hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Nắm bắt thời cơ chinh phục hàng loạt người mua xe điện, điều mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn vẫn còn vài năm nữa mới đạt được.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe