Xe điện Tesla được khách đặt cọc từ 7 năm trước tới giờ vẫn "mất hút"

19:00 | 16/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ một mà có khá nhiều trường hợp khách hàng tại Ấn Độ không được bàn giao xe sau một khoảng thời gian dài.

Một khách hàng tại Ấn Độ có tên là Vishal Gondal đã chia sẻ rằng anh đã đặt mua chiếc Tesla Model 3 từ tháng 4/2016, nhưng sau 7 năm chờ đợi, anh vẫn chưa nhận được xe. Trong suốt thời gian này, Tesla không hề thông báo về tình trạng giao hàng cho anh.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Khi đặt cọc 1.000 USD (khoảng 25 triệu VNĐ theo tỷ giá hiện tại) để mua chiếc Tesla Model 3 vào năm 2016, Gondal không được biết giá lăn bánh cũng như thời gian nhận xe. Tuy nhiên, vì quá yêu thích mẫu xe này, anh đã chấp nhận đặt cọc. Anh dự đoán rằng chậm nhất là trong 2 năm có thể nhận được xe, nhưng thực tế đã 7 năm trôi qua mà vẫn không có thông tin gì.

Sau thời gian dài chờ đợi, Gondal quyết định từ bỏ và mua một chiếc SUV của Audi. Việc hoàn tất các thủ tục để nhận lại tiền cọc từ Tesla cũng gặp nhiều khó khăn. Cuối cùng, anh đã thành công trong việc nhận lại số tiền này.

Theo một số nguồn tin, Tesla Model 3 chỉ mới được sản xuất hàng loạt từ cuối năm 2017. Hãng đã ưu tiên giao xe tại thị trường Bắc Mỹ trước, sau đó mới đến châu Âu, châu Á, các quốc gia Thái Bình Dương, và cuối cùng là những quốc gia có cấu hình tay lái nghịch.

Không chỉ có Vishal Gondal, một nhà thiết kế khác tên là Hemant Suthar đến từ Mumbai cũng phải chờ đợi 6 năm mà không có bất kỳ thông tin nào về việc nhận xe. May mắn là anh cũng đã nhận lại được tiền cọc.

Đầu năm 2022, Tesla vẫn đang cố gắng giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế nhập khẩu xe điện tại Ấn Độ. Đến tháng 3/2022, Ấn Độ đã công bố chính sách giảm thuế nhập khẩu đối với xe điện cho các công ty cam kết đầu tư ít nhất 500 triệu USD (khoảng 12,5 nghìn tỷ VNĐ) và bắt đầu sản xuất trong nước trong vòng ba năm. Nhờ quy định này, các công ty mới có thể nhập khẩu 8.000 xe điện mỗi năm với mức thuế 15%.

Trong tương lai, Tesla đã có kế hoạch đầu tư 2 - 3 tỷ USD để xây dựng một nhà máy mới tại Ấn Độ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe