Xe điện SU7 bị chê chật, đích thân Chủ tịch Xiaomi phải lên tiếng "minh oan"

12:02 | 19/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe điện Xiaomi SU7 sẽ chính thức được công bố và mở bán tại Trung Quốc và cuối tháng 3/2024 này.

Gần đây, Qualcomm đã tổ chức một sự kiện ra mắt dòng chip Snapdragon 8s Gen 3 tại Trung Quốc, và tại đó, họ chính thức xác nhận rằng Xiaomi sẽ là nhà sản xuất đầu tiên tung ra smartphone sử dụng dòng chip mới này. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của ông Lu Weibing, Chủ tịch Xiaomi Trung Quốc, tại sự kiện của Qualcomm.

Tuy nhiên, điểm nổi bật không chỉ là việc giới thiệu chip Snapdragon mới mà còn là phương tiện di chuyển mà ông Lu Weibing sử dụng. Ông đã xuất hiện bên trong một chiếc Xiaomi SU7 Max - mẫu xe điện đầu tiên được Xiaomi sản xuất.

Chiếc xe mà ông Lu Weibing lái có màu xám nhạt, thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây là một trong những màu sắc đầu tiên mà Xiaomi công bố, cùng với xanh lam và xanh lá cây. Mặc dù đã có những màu sắc mới cho xe chưa được công bố, bao gồm xanh lam đậm, cam, tím đậm và trắng.

Theo thông tin từ Xiaomi, chiếc xe có chiều dài 4.997mm và chiều dài cơ sở 3.000mm. Tuy nhiên, một số hình ảnh từ người tham dự sự kiện cho thấy không gian ở hàng ghế sau của xe có vẻ hơi chật chội.

Để giải đáp thắc mắc này, ông Lu Weibing đã chia sẻ một video trên Weibo để làm rõ tình hình. Ông giải thích rằng trong bức ảnh, việc điều chỉnh ghế trước tới vị trí cuối cùng đã làm hiểu nhầm về không gian nội thất của xe. Ông đã cung cấp một cái nhìn cận cảnh hơn về không gian bên trong SU7 qua video ngắn.

Trong video, có thể thấy khi ghế trước được điều chỉnh về vị trí bình thường, không gian ở hàng ghế sau của Xiaomi SU7 không hề chật chội, với đủ không gian cho việc duỗi chân, thậm chí là hơn một gang tay. Được biết, chiều cao của ông Lu Weibing là 1.78m.

Xiaomi SU7 sẽ chính thức ra mắt và bắt đầu bán vào ngày 28/3. Theo thông tin từ trang Weibo chính thức của Xiaomi Automobile, xe sẽ được giao ngay sau khi ra mắt. Cách đây vài ngày, CEO Xiaomi Lei Jun đã xác nhận số lượng đơn đặt hàng cho SU7 vẫn tiếp tục tăng lên và hiện đã vượt qua con số 100.000, cho thấy có một nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm xe điện đầu tiên của Xiaomi.

Hiện tại, giá chính thức của Xiaomi SU7 vẫn chưa được công bố và người dùng sẽ phải chờ đến ngày 28/3 để biết thêm chi tiết. Tuy nhiên, có một số thông tin đồn đoán cho biết Xiaomi đang nhắm đến phân khúc thị trường trung và cao cấp với SU7, với mức giá dự kiến từ 250.000 đến 370.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 858 triệu đồng đến 1.27 tỷ đồng).

Xiaomi SU7 sẽ được phát hành với hai phiên bản: phiên bản động cơ đơn có công suất 299 mã lực và phiên bản động cơ kép có công suất 673 mã lực, với phạm vi hoạt động từ 668 đến 800km.

(Ảnh: ithome)

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi su7, xe điện, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe