Sedan điện Trung Quốc sắp ra mắt có thiết kế lấy cảm hứng từ Honda Civic

11:31 | 19/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sản phẩm mới thuộc thương hiệu Lingxi ra đời từ liên doanh giữa Honda và Dongfeng, chủ yếu nhắm tới giới trẻ.

Trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, việc các nhà sản xuất ô tô hợp tác để tạo ra những dòng sản phẩm hay thương hiệu ô tô mới không còn quá xa lạ, đặc biệt là đối với những nhà sản xuất Trung Quốc.

Cách đây không lâu, Honda đã cho ra mắt một thương hiệu mới có tên là Lingxi, kết hợp với nhà sản xuất Dongfeng của Trung Quốc. Lingxi L sẽ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này, dự kiến được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra vào tháng 4/2024 tới, và sẽ được mở bán ngay sau đó.

Nguyên mẫu xe điện Lingxi Concept lần đầu ra mắt công chúng vào năm ngoái. Tới nay, những hình ảnh chính thức và thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này đã được hé lộ thông qua hồ sơ đăng ký với Bộ Công Nghiệp và Công Nghệ Thông Tin Trung Quốc (MIIT).

Theo đó, Lingxi L có kích thước dài 4.830 mm, rộng 1.845 mm và cao 1.503 mm với chiều dài cơ sở là 2.731 mm, tương đương với mẫu Honda Civic. Thậm chí, chiều dài cơ sở của cả hai mẫu xe gần như giống hệt nhau, với Civic dài 2,735 mm, chỉ dài hơn 4 mm so với Lingxi L.

Trong lễ ra mắt thương hiệu, được biết các mẫu xe Lingxi sẽ được xây dựng trên một nền tảng xe điện hoàn toàn mới, khác biệt so với dòng xe điện e:NS của Honda được bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nền tảng xe điện mới này dường như đã được chỉnh sửa từ Honda Civic thế hệ thứ 10. Các trụ A, B, và C quá giống nhau không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Khác biệt so với Civic, Lingxi L sẽ được trang bị bộ pin LFP BYD FinDreams, mặc dù chi tiết về kích thước, phạm vi hoạt động và khả năng sạc sẽ chỉ được tiết lộ gần ngày ra mắt. Trọng lượng không tải của xe là 1.702 kg.

Được biết, Lingxi L sẽ sử dụng một động cơ điện với công suất tối đa lên đến 218 PS (215 mã lực).

Hồ sơ từ MIIT cũng tiết lộ về việc tích hợp công nghệ radar, ám chỉ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị camera thay cho gương chiếu hậu bên. Tuy nhiên, chi tiết nội thất của xe vẫn chưa được công bố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda civic, Lingxi L, Dongfeng

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe