Xe điện mini VinFast VF3 sắp “xuất ngoại”, giá dự kiến chưa đến 20.000 USD

20:07 | 28/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh mẫu SUV điện cỡ lớn VF9, hãng xe VinFast sẽ mang tới CES 2024 tới nhiều sản phẩm mới, đáng chú ý nhất chính là mẫu xe điện mini VinFast VF3.

VinFast sẽ ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ VF3 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 vào tháng 1 năm sau tại Las Vegas (Mỹ), cùng với một mẫu xe concept mới.

VinFast VF3
VinFast VF3

Nhà sản xuất Việt Nam này cho đến nay vẫn chưa quá thành công trong việc xâm nhập thị trường Mỹ, với doanh số hàng tháng không có gì nổi bật và kèm theo đó là nhiều vấn đề khác, nhưng hãng tin rằng VF3 có tiềm năng trở thành một mẫu xe bán chạy tại "xứ cờ hoa".

VinFast gần đây tiết lộ rằng các đại lý Mỹ đã bày tỏ sự quan tâm lớn đối với VF3, phần nào vì nó có thể có mức giá dưới 20.000 USD trước khi áp dụng khoản giảm giá thuế EV 7.500 USD. khi thuê xe.

Tại CES, người tiêu dùng Mỹ lần đầu tiên có thể nhìn thấy VF3 trực tiếp. Xe chỉ dài 122,5 inch (3.114 mm) và mặc dù chỉ có hai cửa, nhưng nó tuyên bố có đủ không gian nội thất cho năm hành khách.

VinFast VF 3 - tân binh xe điện mini ra mắt khách Việt - VnExpress

Các thông số kỹ thuật vẫn chưa được biết nhưng kích thước nhỏ gọn và mục tiêu giá cả phải chăng ấn tượng có thể có nghĩa là nó sẽ có gói pin nhỏ và chỉ một động cơ điện.

VinFast chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về mẫu xe điện concept mới nhất của họ sẽ cũng có mặt tại sự kiện. Đồng thời, xuất hiện tại CES còn có sự góp mặt của mẫu SUV cỡ lớn VF9 và loạt xe đạp điện có tên gọi là '"DrgnFly'".

VinFast VF9
VinFast VF9

"CES là triển lãm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng lớn trong công nghệ và đặc biệt là trong ngành công nghiệp EV," Phó chủ tịch toàn cầu về bán hàng và tiếp thị của VinFast, Trần Mai Hoa, cho biết.

"Sự hiện diện của chúng tôi tại CES 2024 khẳng định cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc hình thành tương lai của giao thông vận tải bền vững, và chúng tôi rất hào hứng để giới thiệu những đổi mới mang tính đột phá sẽ thúc đẩy chúng tôi hướng tới mục tiêu tham vọng này."

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) là sự kiện đáng chú ý nhất bao gồm cả ngành lĩnh vực xe hơi trong khoảng đầu năm 2024. Theo kế hoạch, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 10-12/1 tới đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe