Xe điện bỗng dưng mất nguồn, Mercedes-Benz phải triệu hồi gần 15.000 chiếc EQE và EQS

09:24 | 04/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng hơn nửa năm điều tra sự cố hệ thống pin đột ngột mất nguồn trên xe điện, Mercedes-Benz mới đây đã chính thức thông báo về đợt triệu hồi liên quan đến sự cố này.

Theo Carscoops, vấn đề an toàn về phần mềm quản lý hệ thống pin có thể gây ra sự cố tắt hoàn toàn hệ thống điện công suất cao đã buộc Mercedes-Benz phải triệu hồi không ít hơn 16 biến thể mẫu xe EQE và EQS chạy điện ở thị trường Mỹ.

Sự số này xuất hiện từ tháng 10/2023 khi Mercedes-Benz điều tra báo cáo từ một đại lý ở Đan Mạch về thông báo lỗi pin công suất cao xuất hiện trên màn hình cụm đồng hồ tại thời điểm trước khi xe được bàn giao tới khách hàng. Một báo cáo tương tự được ghi nhận vào tháng 11/2023 từ Mỹ, phàn nàn về hiệu suất lái xe giảm cùng cảnh bảo từ hệ thống.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi

Điều tra ban đầu của Mercedes tập trung vào khả năng lỗi của hệ thống quản lý pin công suất cao. Tuy nhiên, phân tích sâu hơn chỉ ra rằng các yêu cầu chẩn đoán quá mức từ các đơn vị điều khiển khác trên xe có thể làm quá tải bộ nhớ của hệ thống quản lý pin. Điều này dẫn tới reset hệ thống, một chức năng bình thường theo thiết kế.

Các điều tra tiếp theo từ tháng 12/2023 đến tháng 4/2024 nhằm xác định nguyên nhân gây ra yêu cầu chẩn đoán quá mức. Mặc dù ban đầu không tìm thấy lỗi phần mềm trên các đơn vị điều khiển, nhưng kiểm tra xác nhận lưu lượng dữ liệu quá mức có thể dẫn đến giảm công suất hoặc, trong một số trường hợp hiếm, mất hoàn toàn khả năng vận hành.

Đến tháng 4/2024, Mercedes-Benz xác định nguyên nhân là do một số đơn vị điều khiển lắp trên xe sản xuất sau tháng 1/2023. Phát hiện này dẫn tới xem xét lại các trường hợp đã biết, tất cả đều thuộc đời xe này. Cuối cùng vào tháng 5/2024, sau khi rà soát hồ sơ sản xuất, Mercedes quyết định có nguy cơ an toàn và triệu hồi.

Đáng tiếc là người dùng xe sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trước khi mất điện bất ngờ xảy ra do tính chất lỗi phần mềm.

Thông tin về đợt triệu hồi xe điện Mercedes-Benz

Phiên triệu hồi bao gồm tổng cộng 14.912 xe ở thị trường Mỹ, bao gồm các phiên bản sedan và SUV EQE và EQS. Mercedes cho biết lỗi ảnh hưởng tới 100% các xe nằm trong diện triệu hồi.

  • 2024 EQE 350 4Matic
  • 2023-2025 EQS SUV 350 4Matic
  • 2024 EQE 350+
  • 2023-2025 EQE SUV 350+
  • 2024 EQE 500 4Matic
  • 2023-2025 EQE SUV 500 4Matic
  • 2024 EQE 450 4Matic
  • 2023-2025 EQE SUV 450 4Matic
  • 2024 EQS 450+
  • 2023-2025 EQS SUV 450+
  • 2024 EQS 580 4Matic
  • 2023-2025 EQS SUV 580 4Matic
  • 2024-2025 Mercedes-Maybach EQS SUV 680 4Matic
  • 2024 Mercedes-AMG EQE 53 4Matic
  • 2024-2025 Mercedes-AMG EQE SUV 53 4Matic
  • 2024 – Mercedes-AMG EQS 53 4Matic

Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất từ ngày 1/2/2023 đến 11/5/2024.

Mercedes-Benz sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ xe thông qua thư từ trước ngày 23/7/2024. Để khắc phục vấn đề, các đại lý sẽ cập nhật miễn phí phần mềm quản lý hệ thống pin.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe