Honda lên kế hoạch sản xuất siêu xe lấy cảm hứng đường đua F1

09:19 | 04/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda có thể sản xuất mẫu siêu xe cạnh tranh với Hypercar Red Bull RB17 do Adrian Newey thiết kế, dự kiến ra mắt vào tháng tới.

Đây là một thông tin đầy hứa hẹn và làm dậy sóng cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới.. Mặc dù Acura NSX đã bị khai tử nhưng niềm đam mê của Honda với những mẫu xe hai chỗ hiệu suất cao vẫn còn mạnh mẽ.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Drive tại giải Indianapolis 500, Chủ tịch Honda Racing Corporation - ông Koji Watanabe đã bày tỏ sự quan tâm của Honda đến việc xây dựng một mẫu siêu xe để kỷ niệm mối quan hệ lâu dài của hãng với Formula 1.

Khi được hỏi về khả năng sản xuất một mẫu hypercar lấy cảm hứng từ F1 như Red Bull RB17 sẽ ra mắt tại Goodwood Festival of Speed, ông Watanabe trả lời một cách hào hứng: "Có chứ, nhưng chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể. Trong tương lai, chúng tôi muốn tạo ra một loại xe kết hợp với công nghệ F1."

Dù nhận xét của ông Watanabe còn khá sơ khai nhưng có thể khẳng định rằng mẫu hypercar lấy cảm hứng từ F1 của Honda sẽ không mang tên NSX.

Phó Chủ tịch Acura - ông Jon Ikeda đã gợi ý rằng mẫu thay thế NSX đang được phát triển và khả năng cao sẽ là xe điện. Một mẫu hypercar hoàn toàn chạy điện sẽ không thể hiện được tinh thần của F1 và một mẫu hypercar lấy cảm hứng từ F1 như Red Bull RB17 sẽ không bán được số lượng lớn như mẫu NSX thông thường.

Tuy nhiên, tên gọi NSX (New Sports eXperimental) tượng trưng cho tinh thần thể thao và thử nghiệm mới và một mẫu hypercar với công nghệ F1 chắc chắn sẽ phù hợp với tên gọi này.

Cũng cần lưu ý rằng nhận xét của ông Ikeda được đưa ra vào năm 2022 và kể từ đó, quan điểm của ngành công nghiệp về xe điện đã thay đổi rất nhiều, đến mức ngay cả mẫu hypercar tiếp theo của Rimac cũng có thể không đi theo hướng điện hóa.

Tiềm năng hợp tác với Aston Martin?

Honda đã cung cấp động cơ cho Red Bull Racing trong nhiều năm nhưng mối quan hệ đối tác này sẽ chính thức kết thúc vào năm 2025.

Sau đó, Red Bull sẽ tự sản xuất động cơ với sự trợ giúp từ Ford và Honda sẽ thay thế Mercedes-AMG để trở thành đối tác cung cấp động cơ cho đội đua Aston Martin Formula 1.

Aston Martin đã có mẫu siêu xe Valkyrie như một biểu tượng lấy cảm hứng từ F1 nhưng mẫu xe này lần đầu tiên được trình làng dưới dạng concept AM-RB 001 vào năm 2016.

Khi Aston và Honda bắt đầu hợp tác, Valkyrie sẽ gần như đã một thập kỷ tuổi và có thể khách hàng của Gaydon sẽ muốn có một mẫu xe đặc biệt khác với số lượng giới hạn.

Hoặc có thể Honda muốn tự mình sản xuất một mẫu hypercar hoàn toàn. Tất cả điều này vẫn là suy đoán và người dùng có thể phải chờ đợi nhiều năm trước khi có bất kỳ thông tin chính thức nào, nhưng một mẫu hypercar của Honda chắc chắn là một triển vọng hấp dẫn.

Sự kết hợp giữa công nghệ F1 và tinh thần sáng tạo của Honda có thể tạo ra một mẫu siêu xe đột phá, mang lại nhiều lợi ích và trải nghiệm mới mẻ cho người yêu xe.

Dù hiện tại chưa có kế hoạch cụ thể nhưng việc Honda quan tâm đến việc phát triển một mẫu hypercar cho thấy hãng đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô.

Sự mong đợi về một mẫu hypercar mới của Honda chắc chắn sẽ là động lực lớn để hãng tiếp tục nghiên cứu và phát triển, hứa hẹn mang lại những sản phẩm đẳng cấp và đáng mong đợi trong tương lai.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: honda, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe