Xe điện 2 bánh ra mắt với kiểu dáng lạ mắt, chạy 150km/sạc nhưng giá... trên trời

11:29 | 09/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Pháp vừa ra mắt mẫu xe điện DAB 1 Alpha tại thị trường châu Âu, với số lượng giới hạn chỉ 400 chiếc đi kèm mức giá lên tới 14.900 Euro, tương đương 380,7 triệu đồng.

DAB 1 Alpha, chiếc xe điện hiện đại và thời trang, được sản xuất tại Beaulieu-Mandeure và thiết kế tại Bayonne, Pháp, với sự chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Hãng xe Pháp chỉ sản xuất giới hạn 400 xe, làm tăng thêm tính độc đáo và quý hiếm cho mẫu xe này.

DAB 1 Alpha
DAB 1 Alpha

Với kiểu dáng nhỏ gọn, phần yên nối liền với đuôi xe đặt ngang, DAB 1 Alpha mang phong cách tương tự dòng mô tô Husqvarna Svartpilen và Vitpilen. Đặc biệt, pin của 1 Alpha có thể tháo rời để sửa chữa và tái chế, giải quyết mọi vấn đề về tuổi thọ cũng như tiện ích của pin. Xe được trang bị bộ pin lithium-ion 72 volt, công suất tối đa 7,1 kWh, cho phép di chuyển tối đa 150 km sau mỗi lần sạc.

Pin kết hợp với động cơ điện, sản sinh công suất từ 11 đến 25,5 kW (tương đương 34,6 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 395 Nm. Xe sử dụng hộp số DAB và dây đai truyền động carbon Gates, giúp đạt tốc độ tối đa 130 km/giờ. Theo DAB, 1 Alpha chỉ mất 3 giờ để sạc đầy pin với bộ sạc Type 2.

DAB 1 Alpha được trang bị phanh đĩa Brembo với 4 piston ở bánh trước và 1 piston ở bánh sau, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống treo trước là cặp phuộc hành trình ngược, treo sau là loại giảm xóc đơn tùy chỉnh. Cả hai bánh đều sử dụng mâm nan hoa kích thước 17 inch.

Các chi tiết như chắn bùn trước, bộ bảo vệ khung làm từ sợi carbon, ghế bọc da Alcantra và ngăn đồ cũng lót da Alcantra, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Thông tin dành cho người lái được hiển thị trên màn hình LCD 2,8 inch. Xe có bốn chế độ lái: Eco, Standard, Sport và Nitrous, cùng một chế độ lùi. Trọng lượng xe là 125 kg, với chiều cao yên 880 mm.

Hiện tại, DAB 1 Alpha được niêm yết giá 14.900 euro (khoảng 380,7 triệu đồng) và mới chỉ mở bán tại thị trường châu Âu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: DAB 1 Alpha, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe