Toyota Land Cruiser 70 Series dần mất đi lợi thế lớn nhất trong bản nâng cấp

07:56 | 09/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Land Cruiser 70 Series - Huyền thoại ô tô 'bền bỉ' đang dần loại bỏ khối động cơ V8 khiến người tiêu dùng hụt hẫng.

Toyota Land Cruiser 70 Series là một huyền thoại trong ngành ô tô, nổi tiếng với độ bền bỉ và độ tin cậy cao.

Năm ngoái, dòng xe này đã được làm mới với động cơ diesel bốn xi-lanh tiết kiệm nhiên liệu và một số cập nhật nhỏ về kiểu dáng. Những thay đổi này nhằm giữ chân khách hàng trung thành.

Tuy nhiên, giờ đây, động cơ turbodiesel V8 cũ sẽ bị ngừng sản xuất để lại cho khách hàng chỉ một lựa chọn động cơ duy nhất. Toyota Australia cho biết họ đã tạm dừng đơn đặt hàng cho động cơ 1VD-FTV V8 4.5 lít gần 2 năm trước.

Điều này sẽ vẫn tiếp tục vô thời hạn khi nhà sản xuất ô tô cố gắng giao các Land Cruiser chạy bằng V8 cho khách hàng nhưng việc sản xuất sẽ sớm kết thúc.

Các kiểu xe như V8 Wagon, Troop Carrier, WorkMate và GX truck sẽ không còn được sản xuất sau tháng 9.

Tuy nhiên, Toyota sẽ tiếp tục sản xuất động cơ tám xi-lanh cho mẫu 79 Series GXL pickup vốn vẫn đang có nhu cầu cao. Khách hàng sẽ có thời hạn đến cuối năm sau để sở hữu một trong những chiếc xe này.

Quy định ngặt nghèo là lý do động cơ V8 bị khai tử

Quyết định loại bỏ động cơ V8 yêu thích không hề dễ dàng nhưng việc ngừng sản xuất đã được dự đoán trước do các quy định và yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt.

"Việc tạm biệt V8 đánh dấu sự kết thúc của một chương và mở ra một chương mới cho dòng xe 70 Series - một chiếc xe nổi tiếng với độ bền bỉ, độ tin cậy và khả năng hoàn thành công việc," ông Sean Hanley, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng, Tiếp thị & Hoạt động Nhượng quyền của Toyota Australia cho biết.

Hanley cho biết thêm rằng Toyota Australia sẽ làm việc với đội ngũ sản xuất để nhận được càng nhiều V8 càng tốt nhằm đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ đối với động cơ diesel tám xi-lanh.

Mặc dù có số lượng xi-lanh lớn, V8 không mạnh mẽ hoặc tiết kiệm nhiên liệu nhưng khối động cơ sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 315 lb-ft (~427 Nm), nhiều hơn một mã lực so với động cơ bốn xi-lanh và ít hơn 52 lb-ft (70 Nm).

Vậy tại sao V8 lại phổ biến? Động cơ bền bỉ này được yêu thích vì sự đơn giản, độ bền và độ tin cậy, điều cần thiết khi đi qua những vùng đất khô cằn như vùng nội địa Australia.

V8 được khách hàng yêu thích

Trong số 346.742 chiếc Land Cruiser 70 Series được bán tại Australia kể từ năm 1985, có đến 171.010 chiếc được trang bị động cơ V8.

Mặc dù động cơ này chỉ được giới thiệu vào năm 2007 nhưng số lượng bán ra chiếm gần một nửa tổng số Land Cruiser 70 tại quốc gia này. Dù phổ biến như vậy, Hanley hy vọng khách hàng sẽ thử động cơ bốn xi-lanh.

Động cơ 2.8 lít đã chứng tỏ được độ bền, đã được sử dụng cho các dòng xe như Hilux, Fortuner và Land Cruiser ở các thị trường khác.

Trước đây, động cơ bốn xi-lanh mới chỉ được cung cấp độc quyền với hộp số tự động sáu cấp. Tuy nhiên, Toyota sẽ giới thiệu hộp số tay năm cấp.

Đây là cùng một đơn vị được sử dụng trong V8 nhưng nhà sản xuất ô tô đã điều chỉnh với các tỷ lệ độc đáo để phù hợp với mô-men xoắn cao hơn.

Hộp số mới sẽ được cung cấp từ sản xuất tháng 10 trên tất cả các cấp độ và kiểu dáng thân xe, ngoại trừ Workmate Wagon và cabin đơn. 

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe