"Xe bay" của Mỹ sắp chào hàng đại gia, giá dự kiến từ 300.000 USD

10:16 | 21/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một công ty khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon sẽ sớm mở bán chiếc xe bay vào đầu năm 2023 và dự kiến sẽ bàn giao những chiếc đầu tiên vào năm 2025.

Alef Aeronautics, một công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon đã ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên của dòng ô tô bay Alef. Chiếc xe dự kiến sẽ được chào bán với mức giá khoảng 300.000 USD, tương đương 7,39 tỷ đồng.

Theo công ty, hiện tại đây là chiếc ô tô điện đầu tiên có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng. Điều này giúp nó thích ứng linh hoạt với cơ sở hạ tầng giao thông tại nhiều nơi trên thế giới.

Alef Model A có khả năng chạy 321 km trên đường bộ và tầm bay khoảng 177 km. Công ty đã trưng bày Alef Model A và Alef Zero tại cuộc họp báo ở Đại học Draper, San Mateo, California.

Với 8 quạt đặt bên trong thân xe, Alef Model A sẽ có khả năng cất cánh thẳng đứng. Kích thước xe tương đương một chiếc sedan cỡ lớn. Hành khách sẽ được bố trí ngồi trong cabin với máy vòm có thiết kế khá lạ mắt.

Tính năng làm cho Model A khác biệt với các phiên bản ô tô bay trước đó là cách mà mẫu xe này vận hành. Khi được nâng lên khỏi mặt đất, buồng lái sẽ xoay và thân xe bằng sợi carbon lật nghiêng, sau đó di chuyển về phía trước nhờ một loạt các cánh quạt.

Trong khi đó, hầu hết đối thủ cạnh tranh đều thiết kế ô tô báy giống với máy bay không người lái kích thước lớn và khó di chuyển bằng bánh xe trên mặt đất.

Alef Model A được tích hợp nhiều tiến bộ về phần cứng và phần mềm, vật liệu siêu nhẹ và được thử nghiệm trong môi trường nghiêm ngặt.

Bên cạnh các mẫu xe đã được giới thiệu, Alef đang hướng tới một chiếc sedan bốn chỗ mang tên Alef Model Zdự kiến ​​được giới thiệu vào năm 2030. Nó sẽ có khả năng bay hơn 300 km với phạm vi lái hơn 600 km.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xe bay, ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe