Xe bán tải điện của VinFast dần lộ diện, sẽ được ra mắt tại Triển lãm CES 2024

10:37 | 09/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nguyên mẫu xe điện mới sẽ được VinFast ra mắt tại Triển lãm CES 2024 và nhiều khả năng đây sẽ là một chiếc bán tải.

Ngày 9/1, hãng xe VinFast của Việt Nam đã công bố video teaser đầu tiên cho mẫu xe hoàn toàn mới của mình. Sự ra mắt chính thức dự kiến diễn ra tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024, khai mạc vào ngày 9/1 theo giờ Mỹ, tương ứng với rạng sáng ngày 10/1 giờ Việt Nam.

Video này đã hé lộ phần thiết kế đầu xe độc đáo, khác biệt so với các mẫu SUV điện hiện có của VinFast. Điểm nổi bật là dải đèn định vị ban ngày LED hình cánh chim, được thiết kế thẳng và nằm ngang, mang đến vẻ ngoài hầm hố, vuông vức. Đặc biệt, xe không có lưới tản nhiệt và đèn pha được đặt thấp, cùng với logo chữ V nằm chính giữa.

Mặc dù VinFast chưa công bố thông tin chính thức, nguồn tin từ hãng tin Reuters đã tiết lộ rằng công ty này đang phát triển hai mẫu xe mới, bao gồm một mẫu bán tải điện và một xe đô thị cỡ nhỏ. Có khả năng mẫu xe trong video teaser chính là mẫu bán tải điện, với sự xuất hiện của chữ "Wild" phản ánh tính cách mạnh mẽ và khả năng chinh phục cũng cung đường off-road.

Thông tin về việc VinFast phát triển xe bán tải đã rộ lên từ hơn 5 năm trước, khi công ty lấy ý kiến từ người tiêu dùng Việt Nam cho các bản concept. Mẫu bán tải này dự kiến sẽ nằm trong phân khúc hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton và Toyota Hilux. Điểm khác biệt lớn nhất là VinFast sử dụng động cơ điện, trong khi các mẫu xe khác trong phân khúc này tại Việt Nam hiện đang sử dụng động cơ dầu.

Tại triển lãm CES 2024, VinFast đã sử dụng slogan "Đột phá vươn xa". Gian hàng của hãng đã gần như hoàn tất với mẫu VF 9 được trang trí theo chủ đề Spider-man. Ngoài ra, công ty cũng thực hiện các hoạt động roadshow quảng bá và cung cấp cơ hội lái thử cho khách tham quan triển lãm.

VinFast sẽ ra mắt những mẫu xe điện nào tại Triển lãm CES 2024?

Ngoài mẫu xe điện mới kể trên, VinFast cũng sẽ đem tới Triển lãm CES 2024 với hàng loạt mẫu xe điện nổi bật của hãng như như SUV cỡ lớn VF9, xe điện mini VF3 và dàn xe đạp điện DrgnFly.

Trong đó, mẫu xe điện mini VF3 được khá nhiều người tiêu dùng Mỹ cũng như các đại lý đón chờ bởi thiết kế ấn tượng cùng giá cả giá phải chăng, dự kiến dưới 20.000 USD.

Trong khi VF9 đã xuất hiện tại Triển lãm CES 2023 thì VF3 và dàn xe điện DrgnFly mới chỉ được ra mắt tại một sự kiện của VinFast diễn ra tại Việt Nam vào tháng 7/2023. Đây sẽ là tâm điểm của gian hàng VinFast tại triển lãm năm nay, bên cạnh nguyên mẫu xe điện mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe