VinFast biến Indonesia là trung tâm sản xuất ô tô lái xe bên phải tại Đông Nam Á

17:32 | 08/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà máy của VinFast tại đây sẽ không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn hướng đến các thị trường xuất khẩu xe lái bên phải như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Úc

VinFast - thương hiệu ô tô Việt Nam đang có kế hoạch thiết lập một nhà máy sản xuất tại Bekasi, Tây Java, dự kiến sẽ khởi công trong quý đầu của năm nay.

Nhà máy này khi hoạt động ở công suất tối đa có thể sẽ trở thành trung tâm sản xuất chính cho các mẫu xe VinFast dành cho thị trường xe lái bên phải.

Surachman Nugroho, Giám đốc Bán hàng và Mạng lưới của VinFast tại Indonesia, đã khẳng định rằng những chiếc xe lái bên phải sản xuất tại cơ sở này sẽ được xuất khẩu đến các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Surachman Nugroho trong cuộc phỏng vấn với báo chí vào thứ Hai (8/1), cho biết: "Nhà máy của VinFast tại đây sẽ không chỉ phục vụ thị trường trong nước, mà còn hướng đến các thị trường xuất khẩu xe lái bên phải như Thái Lan, Singapore, Malaysia và Úc."

Dự án nhà máy của VinFast tại Indonesia với diện tích kế hoạch là 200 hecta sẽ không chỉ là nơi lắp ráp các dòng ô tô - sản phẩm chính của VinFast tại đây, mà còn bao gồm việc sản xuất pin và động cơ điện.

Được thành lập từ năm 2017, VinFast dự kiến sẽ đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD, tương đương với 18,6 nghìn tỷ đồng cho dự án này. Surachman cũng nói rằng, trong giai đoạn đầu, VinFast Indonesia sẽ nhập khẩu toàn bộ sản phẩm từ Việt Nam dưới hình thức xe nguyên chiếc.

Theo thông báo mới nhất, VinFast dự kiến sẽ giới thiệu ba mẫu xe lái bên phải vào thị trường Indonesia vào năm sau, bao gồm VF e34, VF5, VF6 và VF7. Trong số này, VF5 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia hay IIMS 2024.

Surachman cho biết VF5 sẽ hướng đến phân khúc xe cấp thấp hoặc entry-level với mức giá cạnh tranh. Đáng chú ý, giá của VF5 có thể thấp hơn cả Wuling Air ev, một trong những mẫu xe điện giá rẻ hiện có tại Indonesia.

"VinFast sẽ mang đến sự đổi mới và góp phần làm thị trường xe điện tại Indonesia trở nên nhộn nhịp hơn." Surachman nhấn mạnh.

Surachman cũng khẳng định rằng, VF5 sẽ được bán với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Đặc biệt, giá bán của nó có thể sẽ ngang ngửa với một trong những mẫu xe điện giá rẻ hàng đầu tại Indonesia, là Wuling Air ev.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe