Volkswagen Viloran lộ giá bán: Khó lòng đấu KIA Carnival?

10:28 | 06/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cái tên Volkswagen Viloran hứa hẹn sở hữu nhiều trang bị hiện đại để cạnh tranh với 2 mẫu MPV khác là Hyundai Custin và KIA Carnival, tuy nhiên mức giá dự kiến sẽ không rẻ.

MPV – xe đa dụng hiện đang trở thành một trong những xu thế của người tiêu dùng Việt trong những năm gần đây. Biết được điều này, các hãng xe đã liên tục “chào sân” những mẫu MPV phù hợp với từng từng cầu của khách hàng với đa dạng kiểu dáng, thiết kế cũng như kích thước, trang bị…

Cách đây vài ngày, phía đại lý bán hàng của Volkswagen tại Việt Nam đã tiết lộ về một mẫu MPV mới mang tên Viloran sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo những thông tin mới nhất, Volkswagen Viloran đã chính thức được nhận đặt cọc tại một số đại lý với số tiền 30 triệu đồng. Dự kiến, xe sẽ được mở bán với 2 phiên bản Comfort Line và High Line cùng mức giá tạm tính khoảng 1,9 tỷ đồng.

Theo tư vấn bán hàng, mẫu MPV mới của nhà Volkswagen dự kiến sẽ được bàn giao tới khách hàng từ ngay trong quý I/2024.

Có thể thấy, mức giá dự kiến của Viloran sẽ cạnh tranh với bản “full option” KIA Carnival 3.5G Signature hiện có giá 1,834 tỷ đồng.

Thông tin trên chưa được Volkswagen Việt Nam xác nhận. Nếu chính thức được phân phối, nhiều khả năng Viloran sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc bởi đây là sản phẩm của liên doanh SAIC –Volkswagen, lần đầu ra mắt thế giới vào năm 2020.

Volkswagen Viloran được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 mm. So với Hyundai Custin và KIA Carnival, mẫu MPV 7 chỗ Viloran có kích thước nhỉnh hơn.

VW Viloran giá tạm tính 1,9 tỷ tại Việt Nam: 2 phiên bản, giao xe đầu năm sau, đấu Carnival bản 'full' - Ảnh 1.
VW Viloran giá tạm tính 1,9 tỷ tại Việt Nam: 2 phiên bản, giao xe đầu năm sau, đấu Carnival bản 'full' - Ảnh 1.

Theo giới tư vấn bán hàng, Volkswagen Viloran sẽ có một số trang bị tiện nghi đáng chú ý như cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi ấm/làm mát và massage cho tất cả các ghế.

Về khả năng vận hành, chưa rõ Volkswagen Viloran khi về Việt Nam sẽ sử dụng cấu hình động cơ nào. Tại Trung Quốc, xe được trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0L tăng áp được điều chỉnh khác nhau tùy phiên bản. Ở phiên bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Trong khi đó, bản cao cấp có thông số tương ứng là công suất 217 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Dù là phiên bản nào, xe cũng được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Volkswagen Viloran có thể được coi là mẫu xe thế chỗ cho cái tên Sharan từng được hãng xe Đức bán tại Việt Nam trước đây và lấp vào khoảng trống phân khúc MPV sau khi Sharan để lại sau khi ngừng bán.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe